+Aa-
    Zalo

    Pfizer xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi

    (ĐS&PL) - Pfizer và BioNTech đã đề nghị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng tới 5 tuổi ở Mỹ.

    Ngày 1/2, các nhà sản xuất vaccine Pfizer và BioNTech nộp đơn lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 dành cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi tại Mỹ.

    Các công ty dược phẩm yêu cầu FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp cho phác đồ tiêm 2 liều vaccine với trẻ dưới 5 tuổi. Pfizer và BioNTech cho biết, yêu cầu này “nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về sức khỏe cộng đồng" trong bối cảnh số trẻ em dưới 5 tuổi nhập viện do COVID-19 tăng.

    pfizer xin cap phep su dung khan cap vaccine ngua covid 19 cho tre duoi 5 tuoi
    Pfizer dự kiến ra mắt vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi sớm nhất là cuối tháng 2/2022 với kế hoạch liều tiêm 2 mũi được cấp phép trong vài tuần tới. Ảnh minh họa: CNN

    Ông Albert Bourla – Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty dược phẩm Pfizer nói: “Mục tiêu chung của chúng tôi và FDA là chuẩn bị cho các biến thể COVID-19 trong tương lai, đồng thời cung cấp cho các bậc phụ huynh biện pháp giúp bảo vệ con em khỏi loại virus gây bệnh này".

    Được biết, từng nhóm tuổi khác nhau sẽ được tiêm liều lượng vaccine khác nhau. Cụ thể, trẻ từ 12 tuổi trở lên sẽ sử dụng 30 microgam/liều, trong khi trẻ 5-11 tuổi được tiêm 10 microgam/liều. Liều lượng dự kiến dành cho trẻ dưới 5 tuổi là 3 microgam.

    Trong thời gian chờ quyết định của FDA, các công ty dược phẩm sẽ tiếp tục thử nghiệm phác đồ 3 liều vaccine ngừa COVID-19 dành cho trẻ em.

    Theo tờ Washington Post, Pfizer dự kiến ra mắt vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi sớm nhất là cuối tháng 2/2022 với kế hoạch liều tiêm 2 mũi sẽ được cấp phép trong vài tuần tới. Trước đó, công ty này dự kiến kết quả cuối cùng của thử nghiệm lâm sàng vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi sẽ có trước tháng 4/2022.

    Giữa tháng 1 vừa qua, hãng dược Moderna của Mỹ cũng thông báo sẽ công bố báo cáo về dữ liệu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 2-5 tuổi vào tháng 3/2022.

    Viện Nhi khoa và Hiệp hội viện nhi Mỹ cho biết nước này đã ghi nhận hơn 3,5 triệu trẻ em mắc COVID-19 trong tháng 1 trong bối cảnh số ca mắc ở trẻ em tăng nhanh trong làn sóng dịch bệnh do Omicron gây ra.

    Tính từ thời điểm dịch bùng phát tới nay, hơn 11,4 triệu trẻ em tại Mỹ đã mắc COVID-19 trong đó, gần 2 triệu ca mới được ghi nhận trong 2 tuần qua.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-xin-cap-phep-su-dung-khan-cap-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-duoi-5-tuoi-a527473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan