+Aa-
    Zalo

    PGS ngành Thú y tiếp nhận quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

    (ĐS&PL) - Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao quyết định công nhận nhân sự Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đối với PGS.TS Nguyễn Tất Toàn.

    Chân dung Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

    Đến dự buổi lễ công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo UBND TP.HCM, các tỉnh Bình Dương, Ninh Thuận; tập thể cán bộ chủ chốt và đại diện sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

    Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định số 369/QĐ-BGDĐT về việc công nhận PGS.TS Nguyễn Tất Toàn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

    PGS.TS Nguyễn Tất Toàn sinh năm 1972; tốt nghiệp ĐH ngành Bác sĩ thú y tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM năm 1995.

    Năm 2004, ông tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Thú y tại Đại học Quốc gia Los Banos, Philippines. Năm 2008, ông tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Thú y tại Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc.

    pgs nganh thu y tiep nhan quyet dinh cong nhan hieu truong truong dai hoc nong lam tp hcm21
    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (phải) trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM đối với PGS.TS Nguyễn Tất Toàn. Ảnh: Cổng thông tin Chính phủ.

    Ông Nguyễn Tất Toàn được bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư ngành Thú y năm 2013, ông từng là Phó Trưởng Khoa Chăn Nuôi Thú Y giai đoạn 2008-2012 và Trưởng Khoa Khoa Chăn Nuôi Thú Y giai đoạn 2012-2019

    Tháng 3/2019, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

    Trước đó, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM trống vị trí hiệu trưởng từ năm 2020 sau khi ông Nguyễn Hay nghỉ hưu. Từ đó, việc điều hành trường được giao cho ông Huỳnh Thanh Hùng – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường.

    Đến tháng 1/2021, ông Huỳnh Thanh Hùng được giao nhiệm vụ Quyền Hiệu trưởng. Tháng 8/2023, ông Huỳnh Thanh Hùng nghỉ hưu, nên Hội đồng trường đã có nghị quyết giao ông Nguyễn Tất Toàn – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường.

    PGS.TS Nguyễn Tất Toàn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường trong các mảng công việc hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, kiểm định chất lượng, đào tạo quốc tế, ươm tạo doanh nghiệp.

    pgs nganh thu y tiep nhan quyet dinh cong nhan hieu truong truong dai hoc nong lam tp hcm3
    PGS.TS Nguyễn Tất Toàn giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

    PGS.TS Nguyễn Tất Toàn đã viết trên 70 bài báo, được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín về chuyên ngành Thú y và tạp chí khoa học kỹ thuật nông lâm ngư nghiệp trong và ngoài nước; được cộng đồng nhà khoa học trong nước, khu vực và quốc tế đánh giá cao trong hoạt động chuyên ngành lĩnh vực Thú y.

    Vai trò đặc biệt quan trọng của Tân Hiệu trưởng

    Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chúc mừng cá nhân PGS.TS Nguyễn Tất Toàn và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nhà trường trong thời gian qua.

    Theo Bộ trưởng, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có một vị trí đặc biệt. Đây là một trường có bề dày xây dựng và phát triển gần 70 năm; vốn là một trường trọng tâm, trọng điểm số một trong lĩnh vực nông lâm - ngư nghiệp. Nhà trường đã đóng góp cho đất nước lực lượng đông đảo kỹ sư, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nông - lâm - ngư và một số lĩnh vực liên quan khác.

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh vai trò của người lãnh đạo quan trọng trong sự phát triển của trường đại học. Theo Bộ trưởng, ngôi trường nào càng có bề dày lịch sử, uy tín cao, sức ép đặt trên vai người lãnh đạo càng lớn.

    Trường Đại học Nông Lâm TPHCM đang đứng trước cơ hội phát triển lớn khi các trường đại học đang thực hiện quyền tự chủ. Khi đó, hiệu trưởng sẽ có thêm nhiều thực quyền, thỏa sức thể hiện năng lực, sự sáng tạo. Song bối cảnh này đồng thời đặt ra những yêu cầu cao hơn từ xã hội với nhà trường.

    pgs nganh thu y tiep nhan quyet dinh cong nhan hieu truong truong dai hoc nong lam tp hcm33
    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu chúc mừng thầy và trò Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Ảnh: Cổng thông tin Chính phủ.

    "Làm hiệu trưởng trong thời kỳ chuyển đổi, bối cảnh cần sự phát triển bứt phá là một thử thách, đòi hỏi. Đối với quản trị đại học hiện đại, ngoài chuyên môn, hiệu trưởng cần không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực quản lý", Bộ trưởng nói.

    Bộ trưởng tin tưởng, với những gì đã làm được cùng sự tin tưởng của tập thể nhà trường, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trước tập thể nhà trường, ngành Giáo dục và trước xã hội. Bộ GD&ĐT sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để PGS.TS Nguyễn Tất Toàn cùng tập thể lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

    Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn chia sẻ, đây là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm. Ông cam kết thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo, những nhiệm vụ được giao rất sâu sắc và cụ thể của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng như các nội dung trong chương trình hành động của mình.

    PGS.TS Nguyễn Tất Toàn cho biết, trong vai trò Hiệu trưởng, ông sẽ cùng tập thể lãnh đạo nhà trường tiếp tục xây dựng một đội ngũ nhân lực có trình độ cao, nội lực, tâm huyết, có trách nhiệm, chuyên tâm.

    Đồng thời, nhà trường sẽ hoàn thiện hệ thống quản trị theo hướng đổi mới một cách toàn diện đáp ứng yêu cầu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu.

    "Tôi đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng, xây dựng một đội ngũ có đầy đủ năng lực, sẵn sàng lắng nghe, nhạy bén và hợp tác trong mọi hoạt động của kế hoạch chiến lược nhà trường; mong muốn tiến đến xây dựng nhà trường trở thành trường học hạnh phúc và hoàn thành nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện trong giáo dục", tân Hiệu trưởng nói.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgs-nganh-thu-y-tiep-nhan-quyet-dinh-cong-nhan-hieu-truong-truong-dai-hoc-nong-lam-tp-hcm-a611706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có hiệu trưởng mới

    Ngày 22/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, Giám đốc sở vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Quyết định có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký.