+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây trộm 1.200 con chó ở TP.HCM: Hé lộ thời gian hoạt động của "băng nhóm"

    (ĐS&PL) - Công an nhận định, đường dây trộm 1.200 con chó rất chuyên nghiệp, giờ giấc hoạt động từ đêm khuya đến sáng sớm nên gây khó khăn cho cảnh sát trong việc đeo bám, theo dõi.

    Ngày 28/12, Giao Thông đưa tin, Đội 3 thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Lê Anh H., Nguyễn Thành L. (cùng 17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy và Nguyễn Trọng Nhân (cùng 18 tuổi) cùng ngụ ở huyện Hóc Môn, để điều tra về hành vi trộm cắp, cướp tài sản.

    Thông tin ban đầu, trước đó trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên bắn và cướp chó, tấn công ông N.H.Đ. (56 tuổi), xảy ra trên đường Võ Thị Phải, phường Thớn An (quận 12, TP.HCM).

    Đến ngày 25/12, Đội 3 đã mời nhóm đối tượng trong đoạn clip lên làm việc.

    pha duong day trom 1 200 con cho o tp hcm he lo thoi gian hoat dong cua bang nhom dspl 2
    Lê Anh H. bị công an bắt giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Tại cơ quan điều tra, H. và các đối tượng khác khai nhận đã thực hiện vụ việc trên và nhiều vụ trộm chó khác.

    Tính từ tháng 10 đến tháng 12/2021, nhóm của H. đã trộm tổng cộng khoảng 1.200 con chó. Dụng cụ như bình xịt hơi cay, súng bắn chích điện được đặt mua qua mạng.

    Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, các nghi phạm trong vụ việc bỏ học từ sớm, không có nghề nghiệp nhưng thích ăn chơi. Để có tiền tiêu, họ lập nhóm đi trộm, cướp.

    Phòng PC02 nhận định đây là băng chuyên nghiệp, gây án tại nhiều quận, huyện vùng ven của TP.HCM. Giờ giấc hoạt động từ đêm khuya đến sáng sớm nên gây khó khăn cho cảnh sát trong việc đeo bám, theo dõi.

    Khi đi gây án, chúng luôn thủ bình xịt hơi cay, súng bắn điện tự chế để chống trả khi bị người dân phát hiện, truy đuổi.

    pha duong day trom 1 200 con cho o tp hcm he lo thoi gian hoat dong cua bang nhom dspl 1
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Giao Thông 

    Sau mỗi phi vụ, các nghi phạm đem chó bán cho các hộ kinh doanh ở chợ Trung Mỹ Tây, quận 12. Tùy theo chó sống hay chết mà được thu mua với giá khác nhau.

    Theo cảnh sát, một đêm “ăn hàng”, mỗi thành viên sẽ kiếm được từ 1-2 triệu đồng. Số tiền này bọn họ dùng để tiêu xài, sử dụng chất kích thích.

    Đại diện Phòng PC02 cho rằng vấn nạn trộm chó không phải mới mà diễn ra từ rất lâu. Trộm chó gây hậu quả tinh thần rất lớn cho chủ, bởi họ luôn xem thú nuôi là thành viên trong gia đình.

    Ngoài ra, cảnh sát cho rằng việc trộm chó dễ dẫn đến hậu quả đau lòng khi kẻ trộm sử dụng súng điện chống nếu bị phát hiện, truy đuổi; hay là khi kẻ trộm bị người dân bắt được, dễ dẫn đến các hành động đánh đập, đốt xe.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-trom-1-200-con-cho-o-tp-hcm-he-lo-thoi-gian-hoat-dong-cua-bang-nhom-a523926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan