+Aa-
    Zalo

    Pha thoát chết gang tấc của chủ trại cá bị 7 kẻ lạ mặt truy sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rạng sáng 23/11, đang canh giữ lồng cá nuôi trong lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2, anh Th. bất ngờ bị một số đối tượng truy sát nguy kịch đến tính mạng.

    (ĐSPL) - Rạng sáng 23/11, đang canh giữ lồng cá nuôi trong lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2, anh Th. bất ngờ bị một số đối tượng truy sát nguy kịch đến tính mạng. PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về địa phương để tìm hiểu thực hư sự việc chấn động này.

    Sát thủ trong đêm đen

    Cho đến chiều 24/11, người dân và các chủ lồng cá ở khu vực quanh hồ Thủy điện Sông Tranh 2 vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng trước sự việc một ông chủ trại cá ở đây bị truy sát suýt mất mạng. Làng trên xóm dưới, ai ai cũng xôn xao về sự việc này.

    Gặp nạn nhân vừa hồi tỉnh sau cơn nguy kịch tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, PV không khỏi bàng hoàng khi nghe nạn nhân kể về giây phút kinh hoàng khiến anh suýt mất mạng. Được biết, trước đó vợ chồng anh Đặng Văn Th. (32 tuổi, trú xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam), bắt đầu đầu tư nuôi 8 lồng cá Diêu Hồng tại lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 từ tháng 5/2014 đến nay.

    (bgiay)Cuộc đấu sinh tử và pha thoát chết trong gang tấc của chủ

    Anh Th. cùng mẹ là bà Đỗ Thị B. đang trò chuyện với PV.

    Anh Th. cho biết, lồng cá của anh cũng như nhiều người dân khác trong xã nằm ở trong lòng hồ thủy điện. Lâu nay, tối nào anh cũng ra đây để canh giữ bảo vệ trại cá của mình. "Khoảng 8h tối ngày 22/11, tôi chạy xe máy từ nhà lên chỗ nuôi cá lồng trong lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 để canh giữ cá. Mọi chuyện không có gì đặc biệt cả, nhưng đến gần 2h sáng 23/11. Khi ấy, tôi đang ngủ trong lều canh giữ cá thì có nghe tiếng người rì rầm. Lắng nghe lúc nữa thì tiếng nói rõ dần hơn, tiếng khua nước cũng bắt đầu rõ hơn. Nghĩ là có trộm đang bơi ghe cập sát vào lồng cá của mình, theo phản xạ, tôi rọi đèn pin về phía có tiếng động, nhưng chưa kịp hỏi gì thì bị một vật cứng đánh vào người khiến tôi choáng váng", anh Th. nhớ lại.

    Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi xuất hiện thêm vài bóng đen khác, tăng số người trong nhóm lạ mặt lên con số 7. Giữa mênh mông sông nước, anh Th. không biết cầu cứu ai, đành van xin những kẻ hành hung mình tha mạng. Nhưng dường như càng thấy anh Th. sợ hãi, chúng càng ra tay tàn độc hơn.

    (bgiay)Cuộc đấu sinh tử và pha thoát chết trong gang tấc của chủ

    Anh Đặng Văn Th. bị nhóm 7 người đàn ông truy sát.

    Anh Th. kể tiếp: "Tôi cứ tưởng tại tui rọi đèn vào họ nên mới họ bị đánh, nhưng đến khi có một người trong số chúng kêu: "Đánh cho thằng Th. chết vứt xuống lòng hồ luôn" thì tôi mới hay hóa ra họ biết mình từ trước. Miệng bị rách, chân tay không thể cử động được vì bị đánh quá đau nhưng tôi vẫn phải quỳ lạy chúng tha cho. Chỉ đến khi thấy tôi không lết nổi nữa chúng mới dừng tay. Thấy những tên côn đồ hung hãn dừng tay, tôi tưởng mình đã được tha mạng, ai ngờ chúng quyết truy sát tôi. Chúng lấy điện thoại di động của tôi rồi khiêng tôi xuống ghe và bảo nhau: "Đem ra giữa hồ vứt". Chúng vừa nói vừa chửi bới tôi".

    Khuôn mặt vẫn còn nguyên vẻ thất thần với nhiều vết rách lớn ở miệng, anh Th. vẫn chưa tin được chuyện mình có thể sống sót sau khi rơi vào tay những "hung thần máu lạnh" ấy. Đến đoạn sông có lồng nuôi cá của bà Nguyệt (chủ lồng cá gần anh Th.) thì anh Th. cố nhảy xuống sông bơi, trốn thoát.

    Sau một hồi truy lùng không thấy nạn nhân, nhóm sát nhân mới bơi ghe đi. Đến khoảng 3h sáng 23/11, anh Th. mới dám bơi vào lồng cá của bà Nguyệt để kêu cứu.

    Nạn nhân nghẹn ngào kể tiếp: "May cho tôi là trời tối nên mới thoát được, khi ấy lồng cá của vợ chồng bà Nguyệt, ông Nên vẫn còn sáng đèn, nên tôi nhảy liều xuống nước, nhưng vẫn nghe tiếng bọn chúng la hét, truy tìm. Bơi đến gần bờ, tôi mới kêu: "Tình ơi, cứu tao". Lúc đó, Tình, em bà Nguyệt mới ra kéo tôi lên. Cả đời tôi chưa bao giờ gặp chuyện này, cứ như là như từ cõi chết trở về".

    Chị Trương Thị T. (SN 1988, vợ anh Th.) nhớ lại cuộc điện thoại kinh hoàng đó: "Tôi hết hồn, hết vía khi chị Nguyệt điện báo là chồng tôi bị người ta đánh chết rồi...".

    Ai đứng sau âm mưu tàn độc?

    Nghe tin chồng gặp nạn, trong đêm khuya, chị T. cuống cuồng chạy lên đến lồng cá bà Nguyệt thì thấy chồng mình máu me đầy người, nằm bất động một chỗ. Tri hô thêm nhiều hộ dân có lồng cá gần đó, rồi bà con thân thiết, chị T. cùng mọi người tức tốc cùng đưa anh Th. xuống trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu ngay lúc đó. Nhưng do vết thương quá nặng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nên Trung tâm phải chuyển anh Th. xuống bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để cấp cứu.

    Ông T.V.R. (58 tuổi, ngụ xã Trà Tân), người có mặt lúc đưa anh Th. đi viện kể: "Khi ấy thằng Th. chỉ còn thở thoi thóp. Nó được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện tỉnh trong tình trạng chấn thương rất nặng, miệng bị đánh giập rách, vùng bụng với hai bên hông sườn thâm tím, chân tay không cử động được, vùng đầu, mặt rất nhiều máu. Tại sao lại có người ngang nhiên vô cớ truy sát người đến chết như vậy. Côn đồ và xem thường mạng sống người khác quá".

    Trao đổi với PV, chị T. cho biết thêm: "Đến sáng 23/11, anh Th. dần tỉnh dậy nhưng sức khỏe vẫn rất yếu. Theo chị T. thì anh Th. nói trong nhóm 7 người thì anh có nhìn rõ mặt 4 người, trong đó có con trai của bà Th. và con trai của ông C., cũng là dân địa phương. Hai hộ dân này cũng đang nuôi cá lồng tại lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 cùng với gia đình anh Th. và nhiều người khác nữa. Mấy người đàn ông còn lại tuy không nhìn rõ mặt, nhưng anh Th. đoán họ như là dân xã hội đen vì cách nói năng, đánh đấm quá ghê rợn".

    Xem video: "Người làm thuê truy sát chủ nhà cướp tài sản"

    Theo lời chị T., trước khi xảy sự việc, có một người đàn ông cũng đang nuôi cá lồng tại đây tình cờ nghe được câu chuyện giữa ông C. và ông M. (hai gia đình cũng thuộc địa bàn Trà Tân). Hai người này bàn tính với nhau về một âm mưu để hại chồng chị. Người đàn ông này đã nói với vợ chồng anh Th. là hãy cảnh giác, nhất là lúc đêm khuya.

    Cũng theo anh Th., trước đây anh từng bị mất một cây gỗ lớn để làm nhà. Sau quá trình tìm kiếm, anh phát hiện nó đang được giữ tại nhà ông C., nhưng ông này không trả lại anh mà cho con dọa đánh. Khi đó, anh Th. có nói: "Giang hồ, giang hiếc gì cũng không sợ, tôi có làm gì sai đâu".

    Sau khi biết chuyện anh Th. bị đánh suýt chết, nhiều người dân nơi đây tỏ ra bức xúc và phẫn nộ. Bà H.T.Y. (50 tuổi, trú xã Trà Tân) cho hay: "Quả là chuyện động trời, tui nghĩ không đơn thuần là chuyện trộm cắp rồi đánh người mà... Cũng may cho thằng Th. đó".

    Theo đánh giá của nhiều người dân địa phương, vợ chồng anh Th. là người hiền lành, lại chí thú làm ăn. Hơn nữa, xưa nay cũng không hay gây gổ, xích míc với ai. "Tuy cư trú tại Trà Tân nhưng hai vợ chồng lại nuôi cá ở lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 thuộc địa phận Trà Đốc nên mới bị người ta ghét", bà Đoàn Thị Th. (50 tuổi, hàng xóm của anh Th.) bày tỏ.

    Vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin con trai mình bị đánh gần chết, bà Đỗ Thị B. (60 tuổi, mẹ anh Th.) cho biết: "Nếu Th. không nhanh trí nhảy xuống nước thì có lẽ tôi đã mất con trai rồi".

    Đang xác minh hung thủ gây án

    Trao đổi với PV, Đại tá Hồ Văn Long, Trưởng Công an huyện Bắc Trà My cho biết: "Công an huyện đã nhận được đơn trình báo sự việc của chị Trương Thị T. là vợ anh Th. ngay rạng sáng 23/11. Ngay sau khi nhận đơn, một tổ công tác của Công an huyện đã đến hiện trường để điều tra, xác minh hung thủ gây án".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-thoat-chet-gang-tac-cua-chu-trai-ca-bi-7-ke-la-mat-truy-sat-a71205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhóm côn đồ lao cả vào viện truy sát nhau

    Nhóm côn đồ lao cả vào viện truy sát nhau

    Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đang tiến hành làm rõ vụ gây rối trật tự xảy ra tại phường 7, hàng chục thanh niên dùng hung khí truy sát nhau gây thương tích rồi kéo lên cả bệnh viện khiến nhiều người hoảng sợ. (nguồn ANTV)

    Nhóm côn đồ lao cả vào viện truy sát nhau

    Nhóm côn đồ lao cả vào viện truy sát nhau

    Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh đang tiến hành làm rõ vụ gây rối trật tự xảy ra tại phường 7, hàng chục thanh niên dùng hung khí truy sát nhau gây thương tích rồi kéo lên cả bệnh viện khiến nhiều người hoảng sợ. (nguồn ANTV)