+Aa-
    Zalo

    Phái đoàn Triều Tiên bay tới Nga để "đàm phán hợp tác song phương"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho biết một phái đoàn Triều Tiên bay tới Moscow để đàm phán về hợp tác song phương.

    Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho biết một phái đoàn Triều Tiên bay tới Moscow để đàm phán về hợp tác song phương.

    Trang Facebook chính thức của đại sứ quán Nga đã đăng tải thông tin: "Phái đoàn ngoại giao (Triều Tiên) đã bay tới Moscow để tham khảo ý kiến ​​tại Bộ Ngoại giao Nga về những vấn đề quan trọng trong hợp tác song phương”.

    Theo hãng thông tấn Tass Nga, hai bên sẽ thảo luận về việc tổ chức các sự kiện chung kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Bình Nhưỡng và Mỹ về quá trình nghiên cứu phát triển vũ khí hạt nhân.

    Bất chấp lệnh cấm vận Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã công bố với Triều Tiên, các tàu chở dầu Nga được cho là vẫn tiếp tục cung cấp nhiên liệu cho Bình Nhưỡng. Chính phủ Mỹ phải lên tiếng cảnh báo đây là động thái phá vỡ các biện pháp trừng phạt cũng như nỗ lực đảm bảo an ninh khu vực và kiềm chế các vụ thử vũ khí hạt nhân trong tương lai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Chủ tịch Kim Jong-un không có mặt trong phái đoàn tới Nga 2/2017 - Ảnh: Reuters

    Trong một cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc được triệu tập khẩn cấp nhằm đối phó với việc Bình Nhưỡng lên tiếng tiếp tục nghiên cứu vũ khí mới, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã cảnh báo một số quốc gia đang "tiếp tục tài trợ cho chương trình hạt nhân của Triều Tiên".

    Bà Haley nói rằng vẫn có những báo cáo về hoạt động "mua xăng dầu và nhiên liệu bất hợp pháp" của Bình Nhưỡng bằng đường biển. Đại sức Mỹ tại LHQ kêu gọi Liên Hiệp Quốc cần có một khung hình phạt “nghiêm khắc nhất từ trước tới nay”, bao gồm việc trục xuất toàn bộ các công dân quốc tịch Triều Tiên.

    Trước đó, hồi tháng 12/2017, một phái đoàn của Bộ Quốc phòng Nga đã có chuyến thăm tới Bình Nhưỡng. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết cũng sẽ bắt đầu quan hệ ngoại giao với quốc gia này bằng một chuyến công du trong tháng tới.

    Thu Phương(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-doan-trieu-tien-bay-toi-nga-de-dam-phan-hop-tac-song-phuong-a218689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan