+Aa-
    Zalo

    Phạm nhân AIDS cắt cổ bạn tù qua lời kể của y, bác sỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phạm nhân này bị HIV qua đường quan hệ tình dục và tiêm chích ma túy, trong quá trình điều trị, thái độ của phạm nhân này đối với bác sỹ, y tá, điều dưỡng rất lịch sự...

    (ĐSPL) - Phạm nhân này bị HIV qua đường quan hệ tình dục và tiêm chích ma túy, trong quá trình điều trị, thái độ của phạm nhân này đối với bác sỹ, y tá, điều dưỡng rất lịch sự...
    Chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ, sau khi cắn vào cổ một phạm nhân trẻ, một phạm nhân AIDS giai đoạn cuối đã dùng vật nhọn bằng sắt giống hình lưỡi dao lam cắt nhiều nhát vào cổ của một phạm nhân già, khiến người này tử vong ngay tại chỗ. Không dừng lại đó, sau khi gây án, y đã chốt cửa phòng bệnh, cố thủ thách thức cảnh sát. Tuy nhiên, qua lời kể của ê -kíp bác sỹ, y tá, điều dưỡng trực tiếp chữa trị cho y, chân dung tên ác thủ này lại hiện lên hoàn toàn khác.
    Chân dung phạm nhân AIDS giết bạn tù qua lời kể của các y, bác sỹ
    Phạm nhân Phan Công Trọng lúc cố thủ trong phòng bệnh. (ảnh cắt từ clip).
    Giết bạn tù vì khó tính
    Chiều 17/8/2014, tại khu điều trị dành cho các phạm nhân thuộc bệnh viện Đa khoa Nghệ An đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, phạm nhân Phan Công Trọng (SN 1981), trú tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An), đang thụ lý án chung thân tại trại giam số 6 (bộ Công an) về tội buôn bán trái phép chất ma túy đã giết chết phạm nhân Phan Đức Long (SN 1957), trú tại Nam Định, một bạn tù ở cùng phòng bệnh.
    Trước đó, Trọng mang trong mình căn bệnh AIDS, nhưng được chuyển vào khu điều trị đặc biệt này để theo dõi bệnh viêm phổi. Cùng phòng với Trọng, ngoài nạn nhân Long còn có phạm nhân Nguyễn Trọng Khánh (SN 1992), trú tại Đông Hưng (Thanh Hóa).
    Được biết, do mâu thuẫn trong cùng phòng điều trị, Trọng đã đánh hai người trên. Khi bị tên này cắn vào cổ, Khánh đã kêu la ầm ĩ cho cán bộ công an đến mở cửa nên chạy thoát ra ngoài. Trọng nhanh tay chốt cửa phòng từ bên trong. Phạm nhân Long do bị mắc bệnh tim, sức khỏe yếu hơn nên bị Trọng khống chế dùng vật nhọn bằng sắt giống hình lưỡi dao lam cắt nhiều nhát vào cổ, chết ngay tại chỗ.
    Sự việc nhanh chóng được thông báo đến phòng Cảnh sát trật tự xã hội 113 Công an Nghệ An. Thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh, Phó Trưởng phòng đã cùng 12 chiến sỹ cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường. Thượng tá Chanh, người trực tiếp vận động, thuyết phục đối tượng gây án ra đầu thú kể lại cho PV báo Đời sống và Pháp luật: "Sau khi gây án, vì Trọng khóa cửa, cố thủ bên trong nên cảnh sát cơ động phải bao vây căn phòng và phong tỏa khu vực xung quanh.
    Khi đến hiện trường, tôi đã áp sát căn phòng, nơi Trọng đang cố thủ để vận động, thuyết phục hắn. Bằng cách mềm mỏng, hỏi han nhẹ nhàng rằng Trọng có muốn nói chuyện với mẹ không, hắn đã cung cấp cho tôi rành mạch số điện thoại của mẹ mình. Tuy nhiên, tâm lý lúc đầu của đối tượng có phần nghi ngờ nên một hai yêu cầu chúng tôi mở loa ngoài. Thậm chí, khi nghe giọng mẹ mình nói chuyện trong điện thoại, hắn còn không tin và hô to lên "lừa, lừa rồi". Chúng tôi phải thuyết phục rất lâu, cộng thêm lời hứa sẽ không bắn, hắn mới chịu hợp tác với công an.
    Khi tôi nhờ Trọng đến kiểm tra người bạn tù mà hắn vừa dùng vật sắc nhọn cứa vào cổ, đang nằm bất động giữa sàn nhà, hắn cho biết nạn nhân đã chết. Phải mất một tiếng đồng hồ nói chuyện, Trọng mới đồng ý dùng còng số 8 mà cảnh sát chuyển vào để tự khóa hai tay mình.
    Đến 19h cùng ngày, hung thủ được áp giải ra xe thùng rời khỏi hiện trường trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của hàng chục cảnh sát".
    Thượng tá Chanh cho biết thêm, Trọng khai nhận nguyên nhân dẫn đến việc hắn ra tay giết bạn tù của mình là do hai người này khó tính quá, khiến hắn thấy "bức xúc trong người".
    Chân dung phạm nhân AIDS giết bạn tù qua lời kể của các y, bác sỹ
    Khu điều trị dành cho phạm nhân thuộc bệnh viện Đa khoa Nghệ An.
    "Khi hay tin, chúng tôi khá ngỡ ngàng"
    Sau sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại khoa Truyền nhiễm bệnh viện Đa khoa Nghệ An, nơi trực tiếp phối hợp với cán bộ khu điều trị phạm nhân chữa trị cho các bệnh nhân mặc áo phạm. Từ đây, chân dung của tên thủ ác này đã được hiện lên rõ ràng, nhưng khác hoàn toàn với suy nghĩ của nhiều người.
    Chia sẻ về bệnh nhân đặc biệt của mình, bác sĩ Quế Anh Trâm, Trưởng khoa Truyền nhiễm cho biết: "Bệnh nhân Phan Công Trọng trước có điều trị tại đây, nhưng đã hoàn tất hồ sơ cho xuất viện rồi. Do tính chất đặc biệt của công việc và đối tượng bệnh nhân điều trị, chúng tôi chỉ quản lý về mặt chuyên môn, còn việc lưu lại hay chuyển đi là do bên trại giam phụ trách. Khi vào bác sỹ, y tá hay điều dưỡng vào khám đều có công an mở cửa phòng, đi cùng và sau khi thăm khám, chúng tôi đi ra, họ lại khóa cửa. Riêng phạm nhân Trọng, đây là lần điều trị thứ hai tại khu chữa trị đặc biệt này. Lần đầu tiên Trọng vào, tôi là người trực tiếp hỏi han bệnh tình của hắn. Bề ngoài, hắn khá bình thường, bác sĩ hỏi gì hắn trả lời nấy, khá ngoan ngoãn, không có thái độ ương bướng, chống đối. Tâm lý bệnh nhân hoàn toàn bình thường. Về bệnh HIV mà phạm nhân đang mang trong người, theo các kết quả cho thấy, khả năng miễn dịch của bệnh nhân này đã đến lúc cần phải sử dụng thuốc ARV rồi".
     
    Nhờ sự giúp đỡ của bác sỹ Trâm, chúng tôi đã được gặp ê-kíp bác sỹ, y tá, điều dưỡng trực tiếp chữa trị cho Trọng và nghe họ kể về quá trình thăm khám cho phạm nhân này.
    Là người tiếp nhận thông tin đầu tiên về sự việc xảy ra ở tòa nhà điều trị kế bên (khu điều trị dành cho phạm nhân - PV), bác sỹ Bùi Tiến Hoàng khá bất ngờ. "Khi hay tin, chúng tôi khá ngỡ ngàng, bởi sự việc thực ngoài sức tưởng tượng. Trọng nhập viện lần hai vào ngày 12/8 để điều trị bệnh viêm phổi và xuất viện ngày 14/8. Tôi còn nhớ chính xác là phạm nhân này được nhập viện trong tình trạng hôn mê, nhưng hôm sau thì tỉnh táo bình thường. Trong suốt quá trình điều trị, Trọng không có thái độ cản trở chúng tôi. Khi được yêu cầu làm gì, hắn đều chấp hành răm rắp. Khuôn mặt bệnh nhân này bình thường trông khá mệt mỏi, nhưng không có biểu hiện gì hung dữ hay tâm thần. Vậy nên, khi biết hung thủ giết người là Trọng, tôi và các đồng nghiệp rất ngạc nhiên".
    Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Tú Linh, một trong những người trực tiếp điều trị theo dõi bệnh nhân Phan Công Trọng vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc vừa xảy ra. Chị cho biết: "Mình là người trực tiếp tiêm, truyền cho phạm nhân này từ đầu đến cuối. Cho đến giờ tôi vẫn nhớ như in, trong một lần truyền thuốc cho Trọng, khi được hỏi bệnh nhân thấy trong người thế nào, Trọng ngoan ngoãn trả lời với giọng khá mệt mỏi: "Em thấy khó thở chị ạ". Lần khác, mẹ của Trọng được phép đi cùng với tôi để vào thăm con. Hôm đó, bà mang cho con một buồng chuối rất to, trông Trọng lúc ấy háo hức như một đứa trẻ. Nhớ đến khuôn mặt bệnh nhân - phạm nhân này, tôi không nghĩ là cậu ấy dám làm chuyện động trời thế".
    Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại vì đang bận đi học xa, chị Lê Thị Hoa, bác sỹ trực tiếp phụ trách chữa trị cho Trọng bày tỏ sự ngỡ ngàng của mình khi biết tin. "Theo như lời khai của Trọng với chúng tôi, phạm nhân này bị HIV qua đường quan hệ tình dục và tiêm chích ma túy. Tuy nhiên, lần nhập viện của Trọng gần đây nhất là để chữa trị bệnh viêm phổi. Trong quá trình điều trị, thái độ của phạm nhân này đối với bác sỹ, y tá, điều dưỡng rất lịch sự, khi được hỏi đều trả lời rõ ràng, mạch lạc. Sau hai  ngày nhập viện, bệnh tình của Trọng đã có chuyển biến tốt nên chúng tôi làm thủ tục cho xuất viện. Tôi thực sự khá bất ngờ khi nghe tin từ các đồng nghiệp cho biết", nữ bác sỹ cho hay.
    Hiện, hồ sơ và đối tượng đã được bàn giao cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An thụ lý. Lãnh đạo cơ quan này cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra, sẽ cung cấp thông tin tới báo chí sau.
    Khép chặt an ninh ở nơi xảy ra án mạng
    Ông Nguyễn Danh Linh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, khu điều trị cho phạm nhân, nơi xảy ra án mạng nằm biệt lập, có hàng rào ngăn cách và thuộc quyền quản lý của trại giam. Mọi hoạt động thăm khám, ra vào khu vực này đều có sự giám sát của cán bộ công an. Đâu là nơi điều trị bệnh cho các phạm nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và phạm nhân trại giam số 6, trại giam số 3 (bộ Công an). Khi xảy ra vụ giết người tại bệnh viện, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khép chặt an ninh, đề phòng các bệnh nhân khác đang điều trị lợi dụng cơ hội bỏ trốn.
    Nói thêm về trường hợp phạm nhân Nguyễn Trọng Khánh, người bị Trọng cắn vào cổ, bác sỹ Quế Anh Trâm, Trưởng khoa truyền nhiễm cho biết, đến thời điểm này, khoa vẫn chưa nhận được thông báo nào về việc kiểm tra cho bệnh nhân này từ phía công an.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-nhan-aids-cat-co-ban-tu-qua-loi-ke-cua-y-bac-sy-a47413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện chưa từng kể về ông Chấn và người bạn tù tâm giao

    Chuyện chưa từng kể về ông Chấn và người bạn tù tâm giao

    (ĐSPL) - Bạn tù của ông Nguyễn Thanh Chấn, Đỗ Văn Toản (SN 1961), nghẹn ngào viết vội vài dòng chia tay: “Ngày mai tôi - ông không còn câu chuyện thì thầm to nhỏ nữa, không còn chia nhau con cá khô kho mặn nữa. Nhưng niềm tin công lý và ký ức về ông trong tôi còn mãi...”.