+Aa-
    Zalo

    Phận đời nghiệt ngã của người phụ nữ bị bán khi 15 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một lần giúp em họ cướp tài sản của người nước ngoài, Tân bị truy tố về tội Cướp tài sản. Tại tòa, Tân khóc như mưa xin HĐXX giảm nhẹ tội để về nuôi cháu.

    Mẹ mất sớm, Tân bị lừa bán sang Trung Quốc khi chưa đầy 15 tuổi. 10 năm sống tủi nhục ở lầu xanh, Tân được đôi vợ chồng tốt bụng chuộc về. Mãi đến gần chục năm sau Tân mới tìm được đường về thăm gia đình. Trong một lần giúp em họ cướp tài sản của người nước ngoài, Tân bị truy tố về tội Cướp tài sản. Tại tòa, Tân khóc như mưa xin HĐXX giảm nhẹ tội để về nuôi cháu.

    Phận đời nghiệt ngã

    Trần Thị Tân, 39 tuổi, sinh ra trong gia đình nghèo ở xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Mẹ Tân mất sau khi chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo trong thời gian dài. Không lâu sau đó, bố của Tân đi thêm bước nữa. Sau biến cố gia đình xảy ra, Tân bị lừa bán sang Trung Quốc khi mới 15 tuổi.

    “Bị lừa sang Trung Quốc, tôi bị bán vào lầu xanh ở tỉnh Quảng Đông. Vì nhan sắc có hạn nên tôi được phân công làm công việc cơm nước, giặt giũ phục vụ cho hơn 40 con người. Vì không biết tiếng, biết đường nên tôi không biết cách nào để bỏ trốn. Hơn thế nữa họ cho người canh gác rất nghiêm ngặt”, bị cáo Tân nói trong nước mắt.

    Ở gần đó có đôi chồng già không con cái vì thương cảm nên đã chuộc Tân về. Sau 10 năm sống tủi nhục, Tân thoát khỏi lầu xanh và nhận đôi vợ chồng đó làm bố mẹ. Hằng ngày Tân buôn hoa quả ngoài chợ và chăm sóc người cha nuôi bị tai biến. Sau đó, họ cũng tìm cách cho Tân trở về thăm gia đình.

    Về thăm nhà, nhận thấy công việc không ổn định nên Tân quay sang Trung Quốc. Trước khi qua đời, người cha già ở nhà tặng Tân 1 căn chung cư để Tân ra ở riêng. Mặc dù có nhà nhưng Tân vẫn đi làm ăn bên Trung Quốc. Trong lần giúp 2 người Trung Quốc sang Việt Nam mua trâu bò thì Tân phạm tội. Cụ thể, trong quá trình sinh sống tại Trung Quốc, Tân quen biết 2 người đàn ông tên Nông và Tân. Nông nhờ Tân đưa về Việt Nam mua trâu, bò, gỗ để đưa sang Trung Quốc bán. Đến ngày 25/9/2019, 3 người này vượt biên trái phép sang Việt Nam.

    Khi về đến Việt Nam, Tân nhận được điện thoại của Nguyễn Đăng Hào (SN 1991), trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, là em con cậu của Tân, hiện đang sống ở Bình Dương hỏi vay tiền trả nợ cá độ thua. Tân nói không có tiền và nói đang đi với 2 người Trung Quốc về Việt Nam mua trâu, bò. Hào nói Tân lấy tiền từ 2 người đó nhưng Tân từ chối. Hào bảo “mọi chuyện để em lo liệu”.

    Sau đó, Hào điện thoại cho Nguyễn Thịnh Thi (SN 1991), trú tại xã Ngọc Sơn, sống ở Hà Nội) chỉ đạo cướp tiền. Qua tin nhắn zalo, Tân chỉ cho Thi biết đặc điểm nhận dạng của 2 người Trung Quốc. Đến 2h sáng 27/9, khi Tân và 2 người Trung Quốc vừa bước xuống khỏi xe khách thì bất ngờ bị đối tượng lạ đập đầu, xịt hơi cay vào mặt, cướp tiền trong túi. Sau khi cướp được 57.000 Nhân dân tệ, Thi đổi được hơn 182 triệu đồng, đưa cho Tân 10 triệu.

    Bị cáo Trần Thị Tân cảm ơn HĐXX và hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt.

    Trả giá đắt khi giúp em họ cướp tài sản

    Sau đó, Tân đưa 2 người đàn ông Trung Quốc đến trình báo sự việc với ban Công an xã Ngọc Sơn. Quá trình làm việc với công an, biết không thể thoát tội nên Tân đã liên lạc với Hào, Thi yêu cầu ra đầu thú, nhưng những người này không đồng ý. Tuy nhiên, ngày hôm sau, Hào đã gửi 130 triệu đồng cho người thân nhờ nạp cho cơ quan điều tra.

    Tại phiên tòa, bị cáo Tân khóc lóc, trình bày hoàn cảnh khó khăn, bị bán sang Trung Quốc từ khi 15 tuổi. “Chỉ một cái gật đầu mà tôi biến thành người phạm tội. Trước giờ tôi chưa từng vi phạm pháp luật, ngay cả sống ở cửa khẩu nhiều cám dỗ nhưng tôi cũng không sa vào con đường tội lỗi. Chỉ vì giúp Hào nhận diện 2 người đàn ông Trung Quốc mà tôi phải trả giá đắt.

    Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội về nuôi nấng con của em trai. Kể từ khi em trai nhận bản án chung thân vì liên quan đến ma túy người vợ cũng bỏ đi biệt tích. Đứa con 7 tuổi của em trai đang được người mẹ kế của Tân nuôi dưỡng. Bị cáo rất hối hận về hành vi của mình gây ra”, bị cáo Tân khóc òa.

    Sau khi bị bắt, Tân cũng đã tự nguyện khắc phục một phần hậu quả xảy ra. HĐXX nhận định trong vụ án này Trần Thị Tân đóng vai trò đồng phạm giúp sức, có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật nên đủ cơ sở xem xét mức án dưới mức hình phạt từ 8-9 năm tù mà VKSND đề nghị.

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Tân 5 năm tù tội Cướp tài sản. Đối với 2 đối tượng Thi và Hào, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, tách riêng thành vụ án khác, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Được tuyên mức án thấp hơn phía VKS đề nghị, Tân khóc nghẹn, cúi đầu cảm ơn HĐXX và hứa sẽ cải tạo tốt để sớm về làm lại cuộc đời.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (136)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-doi-nghiet-nga-cua-nguoi-phu-nu-bi-ban-khi-15-tuoi-a336931.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan