+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ cha ruột tàn nhẫn châm lửa khắp người con gái 6 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghĩ mình đi làm cực khổ suốt ngày mà con gái lại hư ăn trộm tiền của bạn trong giờ ra chơi, quá tức giận, người cha đóng chặt cửa phòng rồi dùng giấy châm lửa đ

    (ĐSPL) - Nghĩ mình đi làm cực khổ suốt ngày mà con gái lại hư ăn trộm tiền của bạn trong giờ ra chơi, quá tức giận, người cha đóng chặt cửa phòng rồi dùng giấy châm lửa đốt khắp người con.

    Kết quả của việc "dạy con" có một không hai này đã khiến cháu bé thương tật nhiều chỗ. Sự việc gây phẫn nộ dư luận này đã đẩy gia đình họ đến tột cùng nỗi đau khi sắp tới, người vợ oằn lưng nuôi ba con nhỏ, còn chồng sẽ bị pháp luật xử lý.

    Căn nhà trọ nơi bé H.bị bố bạo hành. (Ảnh Đ. Vượng)

    Cách dạy con không giống ai

    Vụ việc đau lòng trên diễn ra vào 17h30 ngày 12/12, khi cháu Phạm Phan Diệu H. (SN 2008), học sinh trường tiểu học Phú Long (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), trong giờ ra chơi đã trộm của bạn cùng lớp 7.000 đồng để mua quà. Khi phát hiện ra vụ việc, nhà trường có gửi thông báo đến gia đình phụ huynh, để cha mẹ dạy dỗ con cái.

    Xem video:

    Biết chuyện, Phạm Ngọc Phúc (SN 1974) cha cháu H. kiểm tra, thì thấy trong người con gái có 7.000 đồng. Cho rằng mình đi làm cực nhọc cả ngày kiếm từng đồng bạc về nuôi gia đình, giờ con lại đi trộm tiền của bạn thật đáng xấu hổ, cơn tức bực trong người dâng cao, Phúc liền chạy đi lấy giấy châm lửa đốt khắp người cháu H., xem như là bài học cảnh cáo. Lúc này, chị Th. ở trong phòng ngồi trông đứa con nhỏ mới đầy năm tháng tuổi, chạy ra can chồng không nên đánh con như vậy nữa, nhưng cũng không kịp.

    Sau màn dạy con khá tàn nhẫn của người cha, chiều 17/12, cháu H. được đưa đến trường theo học như hàng ngày. Hôm đó, cô giáo chủ nhiệm cùng nhiều người thấy H. có những biểu hiện không được bình thường, đeo khẩu trang suốt buổi kể cả khi vào lớp, ít nói chuyện với các bạn hơn, tưởng H. bị bệnh nên gọi lại hỏi tình hình. H. tỏ ra sợ sệt, rồi quay sang nói: "Em bị bố châm lửa đốt vào người... Đau quá".

    Chuyện bé H. bị bố ruột châm lửa đốt khắp người nhanh chóng lan truyền đi khắp nơi. Nhận được tin báo, tối 18/12, Công an phường Vĩnh Phú, kết hợp cùng Công an thị xã Thuận An đã có mặt tại ngôi nhà trên kiểm tra và tạm giữ Phạm Ngọc Phúc, để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em.

    Mặc dù sự việc đã qua được mấy ngày, nhưng cho đến thời điểm này nỗi ám ảnh vẫn còn đọng lại trong căn phòng trọ nơi ba mẹ con H. đang ở. Mấy hôm nay, người dân xung quanh khu phố Vĩnh Phú biết chuyện cũng tỏ ra rất bức xúc trước thái độ dạy con kiểu tàn bạo của Phúc.

    Trao đổi về vụ việc, chị Phan Thị B. (40 tuổi, ngụ khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) cho biết: "Cách dạy con như trên là không thể chấp nhận được. Đây là kiểu bạo hành trẻ em một cách hết sức dã man. Con nít thường hay đùa nghịch, vì thế phải biết dung hòa đối xử sao cho hợp lý. Nếu thấy sai thì gọi ra nhắc nhở, hay làm những gì đó để hướng dẫn cho trẻ học theo điều tốt của người lớn. Thực ra, tôi cũng chỉ là hàng xóm sống gần đây thôi, với cách dạy con không giống ai như của anh Phúc thật là nguy hiểm".

    Vướng vòng lao lý

    Theo tìm hiểu của PV, được biết, Phúc quê thôn Tây, xã Tịnh Sơn (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Hiện, gia đình Phúc gặp rất nhiều khó khăn, bản thân Phúc hằng ngày đi bán cháo lòng kiếm tiền, vợ đi làm công nhân gần nhà. Nhưng gần đây, do mới sinh con nên chị Th. phải ở nhà chăm con, gánh nặng gia đình đè hết lên vai Phúc.

    Ông Nguyễn Văn Hải, Tổ trưởng khu phố Hòa Long chia sẻ: "Nhận được tin báo của người dân trong khu phố, tôi đã tức tốc báo ngay cho lãnh đạo phường để có hướng giải quyết. Vì đây là vụ việc nghiêm trọng nên chính quyền địa phương đã báo lên công an thị xã cùng phối hợp để điều tra. Thực lòng mà nói, đến giờ phút này, tôi cũng không tin nổi có một ông bố như vậy, có thể mang con ruột của mình ra để dạy bằng những trò nguy hiểm đến thế. Thiết nghĩ, đây cũng là bài học để cảnh tỉnh mọi người, không nên đối xử với con nít tàn nhẫn như vậy được, vì chúng rất dễ bị tổn thương".

    Ông Nguyễn Văn Hải, Tổ trưởng khu phố Hòa Long đang kể lại vụ việc. (Ảnh Đ.Vượng)

    Theo tìm hiểu của PV, trong khu nhà trọ nơi gia đình Phúc đang thuê ở mọi người ai cũng quý. Nay không may xảy ra chuyện, nhiều người cũng lo lắng cho gia đình Phúc hơn. Họ mong Phúc sẽ được nhanh chóng về nhà làm việc lại để nuôi vợ và các con nhỏ. Bản thân H. ngay sau đó đã được UBND phường Vĩnh Phú đưa đến bệnh viện thị xã Thuận An để khám bệnh và lấy thuốc.

    Có một điều khá đặc biệt, khi PV có mặt tại căn phòng trọ, chị Th., mẹ cháu H. lại có thái độ không muốn hợp tác, thậm chí còn có hành vi chống đối cản trở khi PV tác nghiệp. Sau đó chị này xua tay, ý muốn mời PV ra ngoài, rồi quay mặt vào trong căn phòng và đóng kín cửa nói: "Các anh muốn gì thì lên phường mà tìm hiểu".

    Liên quan đến sự việc này, chị Nguyễn Thị Phượng, chủ khu nhà trọ cho biết: "Từ khi xảy ra chuyện, rất nhiều người hiếu kỳ tập trung về đây bàn tán xôn xao. Trước sự việc đau lòng trên, tôi cũng thấy bức xúc về hành động dạy con theo kiểu thô bạo như vậy. Nhưng nghe đâu, khi bị công an tạm giữ, anh ta đã biết hối lỗi về việc mà mình đã gây ra. Hiện, gia cảnh nhà họ vô cùng khốn khó. Vợ thì cũng thương chồng thương con, nên ít tiếp xúc với ngoài, đóng cửa và rầu rĩ suốt ngày".

    Bà Nguyễn Thị Hạnh, cán bộ chăm sóc trẻ em phường Vĩnh Phú cho biết: "Từ hôm vụ việc diễn ra đến nay, UBND phường cũng xuống thăm hỏi, động viên để mẹ con họ vơi đi nghịch cảnh này. Hành vi của anh Phúc gây ra là rất nghiêm trọng, vì thế cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe. Với con ruột mà còn đánh đập, đốt người như vậy, thì còn nói sao được nữa. Cũng may là chưa có án mạng xảy ra, chứ không thì biết giải quyết ra sao đây. May là những vết bỏng trên người cháu H. đến nay đã lành trở lại. Đây cũng là điều đáng mừng".

    Được biết, cháu H. đã khỏe và đi học trở lại. Nhưng để đảm bảo an toàn sức khỏe của cháu, phía UBND phường Vĩnh Phú đã cử cán bộ đưa cháu bé lên phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Thuận An tiếp tục theo dõi và chăm sóc cho bé ổn định tinh thần, rồi sẽ đưa về với gia đình sau.

    Người cha đang bị tạm giữ

    Ngày 20/12, trao đổi với PV về vụ việc này, ông Trần Quốc Toàn, Đội trưởng đội CSĐT Công an thị xã Thuận An cho biết: "Việc bố ruột bạo hành con gái mới 6 tuổi bằng lửa, gây thương tích nhiều chỗ trên khắp cơ thể đến như vậy được xem là hành vi bạo lực trẻ em rất nguy hiểm. Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã tạm giữ đối tượng Phúc để tiện cho công tác điều tra. Bước đầu, đối tượng cũng thừa nhận hành vi của mình, đồng thời tỏ ra ăn năn hối lỗi trước sự việc gây ra với con gái mình. Gia cảnh anh này cũng rất khó khăn".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-cha-ruot-tan-nhan-cham-lua-khap-nguoi-con-gai-6-tuoi-a75642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan