+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ khi chú chó dũng cảm bị kẻ trộm quay lại giết chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ 10 ngày sau, khi Pốp đang trong quá trình hồi phục vết thương thì những tên trộm chó đã quay trở lại, dùng bả chó để giết chết chú chó.

    (ĐSPL) - Chỉ 10 ngày sau, khi Pốp đang trong quá trình hồi phục vết thương thì những tên trộm chó đã quay trở lại, dùng bả chó để giết chết chú chó.

    Hồi tuần trước, câu chuyện chú chó Pốp tại Đà Nẵng 4 đêm 5 ngày chiến đấu với bọn trộm chó để trở về nhà đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động. Bạn Võ Thị Lượng (SN1994) - cô chủ của Pốp chính là người đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội.

    Chi tiết câu chuyện như sau: Ngày 5/4, Pốp đã bị bọn trộm chó xông vào nhà bắt đi. Hôm sau, các thành viên trong gia đình đã tìm Pốp ở các quán gần nhà nhưng không thấy nên mọi người nghĩ rằng Pốp đã bị giết mổ lấy thịt.  

    Chú chó Pốp đáng yêu và dũng cảm.

    Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi sáng ngày 9/4,  chú chó dũng cảm không biết bằng cách nào đó đã thoát được và tìm đường về nhà. Tuy nhiên khắp người chú chó là những vết thương đau đớn. Dù đau nhưng khi trở về nhà, chú chó tỏ ra mừng rỡ.

    Pốp trở về nhà sau 4 ngày 5 đêm chiến đấu với những tên trộm chó.

    Pốp được cô chủ chăm sóc, cho uống kháng sinh đều đặn để hồi phục vết thương. Đến ngày 18/4, Pốp đã lành lặn được khoảng 50\% thương tích.

    Lượng chia sẻ, Pốp là chú chó thông minh và may mắn vì khu vực này thường xuyên bị trộm chó ghé thăm, nhiều gia đình đã bị bắt đi mất những chú chó họ nuôi nấng từ nhỏ đến lớn.

    Câu chuyện của Pốp đã khiến cư dân mạng xúc động, nhiều người đặt cho chú chó biệt danh "chú chó mặt sẹo" và cho rằng đây là chú chó dũng cảm, kiên cường nhất năm.

    Nhưng chuyện không thể ngờ xảy ra khi bọn trộm chó một lần nữa quay lại đánh bả cho Pốp chết.

    Thông tin trên khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ, nhiều bạn nghẹn ngào cho biết đã khóc khi biết tin Pốp chết.

    Bạn Lượng cho biết: "Dù Pốp không còn nhưng nó đã quay về được nhà và chết một cái chết nguyên vẹn thể xác. Pốp với mình và gia đình như một thành viên nên có thể những bạn dù rất thích nuôi chó cũng sẽ không hiểu được tình cảm này.

    Hãy để Pốp của mình ngủ yên. Anh chị em của Pốp, mình và gia đình mãi là những người nó yêu thương nhất. Mình không muốn nhắc mãi đến chuyện Pốp mất nữa. Để em nó đi thanh thản mọi người ạ...".

    Không chỉ các bạn trẻ mà nhiều nghệ sĩ cũng thể hiện sự bức xúc trước hành động của những tên trộm.

    Ca sĩ, diễn viên Hứa Vĩ Văn viết: "Nếu bạn nói chúng tôi ăn thịt gà, heo, bò, cá... cũng không khác nào ăn thịt chó thì bạn nên suy nghĩ lại. Bởi vì thứ tình cảm mà ông trời dành cho con người đó là tình cảm để làm gì? Con người đâu phải vô tri. Khi có những gia đình xem chú cún là bạn bè, là người thân, là thành viên trong gia đình của họ. Có những người khuyết tật phải nhờ đến những chú chó để làm người trợ giúp trong cuộc sống hằng ngày, làm bạn với những người độc thân, neo đơn.

    Khi xem những câu chuyện "cẩu tặc" bị đánh cho đến chết khi bị bắt thì tôi chỉ biết đau lòng vì cái đó là "nghiệp" mà con người tạo ra. Nếu không ai ăn thịt chó, chắc chắn sẽ không xảy ra những câu chuyện bi kịch như vậy".

    "Con đã sống và con rất ngoan, rất giỏi rồi!", ca sĩ Bích Phương viết.

    LINH AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-khi-chu-cho-dung-cam-bi-ke-trom-quay-lai-giet-chet-a92051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan