+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ Vlogger "rao bán" những cô gái khuyết tật dưới chiêu thức mai mối

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Trung Quốc là Vlogger đã kiếm bộn tiền bằng cách "buôn bán" những cô gái khuyết tật cho ai muốn lấy làm vợ và bị cơ quan chức năng bắt giữ.

    Theo SCMP, một vlogger người Vân Nam, Trung Quốc vừa bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc bán phụ nữ khuyết tật dưới chiêu bài cung cấp dịch vụ mai mối. Người này kiếm được khoản tiền rất lớn sau mỗi phi vụ môi giới thành công.

    Người đàn ông này đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, được biết đến trên mạng xã hội với cái tên Cai Ge, có 143.000 người theo dõi.

    Trong phần mô tả trên mạng xã hội, Cai Ge tự xưng là người hỗ trợ sắp xếp các cuộc hôn nhân, khẳng định tất cả thông tin mà anh cung cấp là xác thực, ai quan tâm có thể gửi tin nhắn riêng.

    Trong những bài đăng gần đây, Cai Ge chia sẻ thông tin về những phụ nữ khuyết tật muốn kết hôn, nhưng lại cung cấp thông tin sai lệch về khuyết tật và tính cách của họ. Cai Ge cũng liệt kê rõ ràng mức giá cho mỗi cô dâu trong video.

    Chẳng hạn, trong video quay một cô gái nông thôn 21 tuổi bị thiểu năng trí tuệ, Cai Ge mô tả cô này có trí thông minh ở mức 80%, ngoan ngoãn và có thể kiếm sống ổn định, đồng thời đưa ra mức giá môi giới là 188 nghìn nhân dân tệ (630 triệu đồng). 

    phan no vlogger rao ban nhung co gai khuyet tat duoi chieu thuc mai moi dspl

    Dịch vụ mai mối cô dâu được Cai Ge đăng lên mạng xã hội với những thông tin không chính xác. Ảnh: Cqcb.com

    Trong một video khác, cô gái 24 tuổi bị câm được vlogger mô tả là chưa lập gia đình và đang mong muốn lấy chồng, mức giá là 160 nghìn nhân dân tệ (537 triệu đồng).

    Sau đó, mọi người mới phát hiện, thông tin và Cai Ge cung cấp về các cô gái trên không đúng với sự thật.

    Trung bình, mức giá anh ta đưa ra cho những cô dâu khuyết tật dao động từ 60 nghìn đến hơn 120 nghìn nhân dân tệ (200 - 400 triệu đồng).

    Theo Jimu News, vlogger này trước đó đã khẳng định công việc anh ta làm là một dịch vụ mai mối hợp pháp: “Đối với những phụ nữ khuyết tật này, cha mẹ họ phải liên hệ với chúng tôi. Mọi thủ tục đều hợp pháp, bao gồm cả việc gặp gỡ phụ huynh và soạn thảo hợp đồng pháp lý phù hợp. Sau khi trả tiền làm mai cho tôi, họ có thể đưa cô dâu đi cùng và sẽ kết hôn trước, hẹn hò sau".

    Sau một thời gian hoạt động, dịch vụ mai mối của Cai Ge bị nhiều người nhiều tố lừa đảo, anh ta bị gọi là “kẻ buôn người”, kiếm lợi từ những phụ nữ khuyết tật dưới chiêu bài mai mối.

    Thậm chí, có người còn phản đối hành động của anh ta trên mạng xã hội X (trước gọi là Twitter) và gắn thẻ tài khoản chính thức của cảnh sát Vân Nam.

    Ngày 11/10, đại diện của tổ chức phụ nữ địa phương lập các nhóm công tác để điều tra việc anh ta lấy ảnh các phụ nữ khuyết tật trên mạng và phổ biến thông tin sai lệch. Người đàn ông này cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

    Thông tin sự việc được đăng tải khiến dư luận bất bình, phẫn nộ về hành vi kiếm tiền bất chấp đạo đức của Cai Ge.

    “Đây chính là buôn người", "Tại sao lại có thể đổi trắng thay đen, cung cấp thông tin sai sự thật như vậy?"; "Việc này có thể ảnh hưởng đến tư cách những người khuyết tật, không chỉ vậy, những người tìm cô dâu sẽ phải trả rất đắt mà không tìm được người phù hợp"... là những bình luận bức xúc trên mạng xã hội.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-vlogger-rao-ban-nhung-co-gai-khuyet-tat-duoi-chieu-thuc-mai-moi-a595770.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan