+Aa-
    Zalo

    Phần tử thánh chiến bất ngờ tấn công căn cứ Liên hợp quốc tại Nigeria, 25 nhân viên cứu trợ bị mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm thánh chiến có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ tấn công nhằm vào căn cứ nhân đạo của Liên hợp quốc tại Nigeria.

    Một nhóm thánh chiến có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ tấn công nhằm vào căn cứ nhân đạo của Liên hợp quốc tại Nigeria.

    Ngày 1/3 (theo giờ địa phương), phiến quân thánh chiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Tây Phi (ISWAP) đã xâm nhập thị trấn Dikwa (Nigeria), đột kích bất ngờ và phóng hoả đốt cháy khu vực trung tâm nhân đạo Liên hợp quốc.

    Cảnh nhà cửa bị thiêu rụi trong một cuộc tấn công khủng bố ở Nigeria. Ảnh: AFP

    Theo một nguồn tin quân sự: "Các tay súng khủng bố ISWAP đã tấn công cùng lúc vào siêu trại (căn cứ quân sự) và trung tâm nhân đạo của Liên hợp quốc. Trung tâm nhân đạo đã bị các chiến binh thánh chiến đốt cháy hoàn toàn nhưng đến nay, chưa ghi nhận ảnh hưởng về người".

    Nguồn tin nói thêm: "Chúng tôi có 25 nhân viên đang mắc kẹt trong boongke trú ẩn vì bị quân thánh chiến bao vây".

    Hiện nay, quân tiếp viện đã được triển khai từ hị trấn Marte, cách căn cứ 40km. Theo đó, 2 máy bay quân sự và 1 máy bay trực thăng đã tham gia hỗ trợ trên không nhằm tiêu diệt những kẻ khủng bố đã tấn công vào căn cứ nhân đạo của Liên hợp quốc. 

    Cách đây đúng 3 năm vào ngày 1/3/2018, nhóm thánh chiến ISWAP cũng từng tấn công căn cứ nhân đạo của Liên hợp quốc ở thị trấn Rann (Nigeria) khiến 3 nhân viên cứu trợ tử vong và một nữ nhân viên bị bắt cóc.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-tu-thanh-chien-bat-ngo-tan-cong-can-cu-lien-hop-quoc-tai-nigeria-25-nhan-vien-cuu-tro-bi-mac-ket-a357768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan