+Aa-
    Zalo

    Pháp: Kết thúc hai vụ bắt cóc con tin, ba trong bốn nghi phạm bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hai nghi phạm bị truy nã trong vụ tấn công vào tòa báo Pháp tại Paris đã bị cảnh sát chống khủng bố tiêu diệt ngày 9/1. Vụ bắt cóc con tin ở miền đông Paris cũng đã kết thúc...

    (ĐSPL) – Hai nghi phạm bị truy nã trong vụ tấn công vào tòa báo Pháp tại Paris đã bị cảnh sát chống khủng bố tiêu diệt ngày 9/1. Vụ bắt cóc con tin ở miền đông Paris cũng đã kết thúc sau khi nghi phạm bị cảnh sát bắn hạ, 4 con tin thiệt mạng.

    Hai nghi phạm Cherif Kouachi (trái), 32 tuổi và Said Kouachi, 34 tuổi, đã bị tiêu diệt.

    Tin tức trên Reuters dẫn lời các nhà chức trách cho biết, hai nghi phạm trong vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo là Cheriff Kouachi và Said Kouachi đã bị tiêu diệt khi lực lượng an ninh ập vào một tiệm tạp hóa ở thị trấn nhỏ Dammartin-en-Goele, đông bắc thủ đô Paris – nơi hai kẻ tình nghi đã ẩn náu.

    Cảnh sát xác nhận, hai con tin cũng đã thiệt mạng trong xưởng in, những con tin còn lại đã được giải cứu an toàn. Hai cảnh sát đã bị thương sau cuộc đọ súng, một người đan trong tình trạng nguy kịch.

    Được biết, trước khi chết, một trong hai nghi phạm cho biết, hắn nhận được nguồn hỗ trợ tài chính từ một thành viên alQaeda ở Yemen.

    “Tôi được cử đến đây bởi alQaeda ở Yemen và Anwar al Awlaki đã hỗ trợ tài chính cho tôi”, nghi phạm Cherif nói với BFM-TV.

    Trước đó, theo tin tức trên BBC, hai tay súng có vũ trang mang theo súng trường AK-47 đã xả súng thảm sát ít nhất 12 người và khiến 10 người khác bị thương tại trụ sở của tạp chí Charlie Hebdo ở Paris vào ngày 7/1. 

    Cảnh sát đột kích vào tiệm tạp hóa xảy ra vụ bắt cóc con tin tại Paris.

    Không may mắn như nạn nhân bị bắt cóc tại Dammartin-en-Goële, nhiều nạn nhân trong vụ bắt cóc con tin tại Paris đã thiệt mạng hoặc bị thương nặng. Cảnh sát đã tiến hành đột kích vào tiệm tạp hóa Kosler gần như đồng thời với chiến dịch truy bắt 2 nghi phạm khủng bố đã tấn công tấn công tòa báo Charlie Hebdo.

    4 con tin đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng. Người ta đã nghe thấy ít nhất 6 tiếng nổ phát ra từ tiệm tạp hóa này. Số con tin bị bắt cóc lên đến 10 người chứ không phải 6 như nhiều nguồn tin đã đưa trước đó.

    Trong hơn 30 giờ, nước Pháp liên tục rúng động bởi loạt hành động mang tính khủng bố: xả súng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương; một vụ xả súng khác xảy ra ở gần thủ đô Paris làm một nữ cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương. Không lâu sau đó, hai nghi phạm của vụ thảm sát tại Charlie Hebdo lại thực hiện vụ bắt cóc con tin trước khi bị tiêu diệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-ket-thuc-hai-vu-bat-coc-con-tin-ba-trong-bon-nghi-pham-bi-tieu-diet-a78576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan