+Aa-
    Zalo

    Pháp lại xảy ra tấn công khủng bố kinh hoàng, một thầy giáo bị giết hại dã man

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, Pháp lại xảy ra vụ tấn công khủng bố kinh hoàng. Lần này là vụ chặt đầu ghê rợn 1 giáo viên lịch sử trên một con phố ở ngoại ô thủ đô Paris.

    Lần thứ hai trong vòng 1 tháng, Pháp lại xảy ra vụ tấn công khủng bố kinh hoàng. Lần này là vụ chặt đầu ghê rợn một giáo viên lịch sử trên con phố ở ngoại ô Thủ đô Paris.

    Hiện trường vụ giết hại giáo viên xảy ra gần Trường trung học Bois-d'Aulne, ngoại ô Paris. Ảnh: Le Parisien

    Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h ngày 16/10 (giờ địa phương) ở khu vực gần trường trung học nơi thầy giáo làm việc tại Conflans Saint-Honorine - vùng ngoại ô cách trung tâm thủ đô Paris khoảng 30 km về phía bắc.

    Theo công tố viên, trước khi gây án, nghi phạm đã tìm đến trường của thầy giáo, tiếp cận các học sinh và yêu cầu họ chỉ mặt người thầy. Khi cảnh sát tới hiện trường, nghi phạm đã dùng dao đe doạ, buộc lực lượng phải nổ súng. Nghi phạm sau đó chết vì vết thương nặng.

    Tên của nghi phạm và nạn nhân hiện vẫn chưa được công bố. Truyền thông Pháp đưa tin nghi phạm 18 tuổi và sinh ra ở Moscow, Nga.

    Các nhân chứng cho biết kẻ chặt đầu giáo viên đã hô "Allahu Akbar" (lời ca ngợi Thánh Allah) trước khi bị bắn hạ. Theo các kết quả điều tra ban đầu, thầy giáo này đã cho học sinh xem các bức biếm họa vẽ nhà tiên tri Mohamed khi giảng dạy về quyền tự do ngôn luận tại trường Bois-d'Aulne vào tuần trước.

    "Con trai tôi nói rằng thầy giáo rất tốt bụng, thân thiện. Thầy giáo chỉ đơn giản nói với các học sinh Hồi giáo rằng: Hãy ra ngoài, tôi không muốn làm tổn thương cảm xúc của các em", Nordine Chaouadi, phụ huynh của một học sinh, cho biết.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên án đây là "cuộc tấn công khủng bố của Hồi giáo", đồng thời kêu gọi đất nước đoàn kết chống lại chủ nghĩa cực đoan. Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer cũng nhấn mạnh vụ việc sẽ tăng cường cuộc chiến chống Hồi giáo cực đoan.

    Công tố viên chống khủng bố Pháp đã mở cuộc điều tra về tội giết người với động cơ nghi là khủng bố.

    Ngày 17/10, lực lượng an ninh Pháp đã tạm giữ và thẩm vấn chín người để điều tra vụ việc. Trong đó, có bốn thành viên trong gia đình của hung thủ, bố của một học sinh từng đăng một đoạn video lên mạng xã hội, phàn nàn về việc lựa chọn những bức tranh biếm họa để dạy học sinh. Một người bạn của ông này đã đi cùng ông đến gặp hiệu trưởng để khiếu nại cùng với ba người khác, đã bị bắt.

    Pháp đã chứng kiến làn sóng bạo lực Hồi giáo kể từ vụ khủng bố năm 2015 nhằm vào tạp chí trào phúng Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái ở thủ đô.

    Tháng trước, một vụ đâm dao đã xảy ra bên ngoài văn phòng cũ của tạp chí Charlie Hebdo ở Paris, khiến 4 người bị thương, trong đó hai người bị thương nặng. Nghi phạm cũng được xác định là một thanh niên 18 tuổi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-lai-xay-ra-tan-cong-khung-bo-kinh-hoang-mot-thay-giao-bi-giet-hai-da-man-a342972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan