+Aa-
    Zalo

    Pháp: Xe buýt và xe tải đâm nhau, 42 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa một xe buýt chở khách du lịch cao tuổi và một chiếc xe tải ở phía tây nam nước Pháp, cảnh sát cho biết.

    (ĐSPL) - Ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong một vụ va chạm giữa một xe buýt chở khách du lịch cao tuổi và một chiếc xe tải ở phía tây nam nước Pháp, cảnh sát cho biết.

    [mecloud]viByrKZgxi[/mecloud]

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 23/10 (theo giờ địa phương), gần thị trấn Puisseguin, cách thành phố Bordeaux 40 dặm (64.3738km) về phía đông.

    Phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết ông tin rằng tất cả các nạn nhân của vụ tai nạn đều là công dân Pháp. Lính cứu hỏa đã phải chiến đấu với "một ngọn lửa khổng lồ" khi họ đến hiện trường trên đường RD17.

    Theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương, khoảng 60 nhân viên cứu hỏa đã được cử đến hiện trường. Theo báo cáo hầu hết các hành khách trên xe buýt là những người về hưu đang một chuyến di lịch đã tử vong ngay khi tai nạn xảy ra.

    Gérard Dupuy, một quan chức tòa thị chính ở Puisseguin, nói với hãng tin France Info rằng vụ tai nạn đã xảy ra trên một đường cong nguy hiểm, nơi đã xảy ra nhiều  tai nạn khác.

    Báo chí Pháp cho hay ít nhất 42 người chết vì vụ tai nạn thảm khốc này - Ảnh: AFP

    Phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết ông tin rằng tất cả các nạn nhân của vụ tai nạn đều là công dân Pháp.

    Tổng thống Pháp François Hollande, gọi vụ va chạm này là "một tai nạn khủng khiếp ở Pháp vì làm 42 người tử vong. Chính phủ Pháp được huy động giải quyết thảm kịch khủng khiếp này."

    Thủ tướng Manuel Valls sẽ đi đến nơi xảy ra tai nạn với Bộ trưởng giao thông vận tải, Alain Vidalies. Thị trưởng thành phố Bordeaux, Alain Juppé, cũng đang trên đường đến hiện trường.

    Đây được cho là vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất ở Pháp kể từ vụ tai nạn giao thông ở thành phố Beaune vào năm 1982 khiến 52 người chết.

    NHẬT DUY(Theo The Guardian)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]WHFiEpfXlM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-xe-buyt-va-xe-tai-dam-nhau-42-nguoi-thiet-mang-a116236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.