+Aa-
    Zalo

    Phạt 10.000 USD nếu không tuân thủ quy định phòng dịch tại giải U23 Đông Nam Á 2022

    (ĐS&PL) - Nếu không tuân thủ các quy định phòng dịch ở U23 Đông Nam Á 2022, các đội dự giải sẽ bị phạt 10.000 USD/lần vi phạm.

    Chiều ngày 15/2, đội tuyển U23 Myanmar đã xin rút lui khỏi giải U23 Đông Nam Á 2022 do có nhiều cầu thủ trong đội mắc COVID-19. Trước đó, đội tuyển U23 Indonesia cũng bỏ giải với lý do tương tự.

    Trước tình hình đó, ban tổ chức giải đấu đã thắt chặt hơn các quy định phòng chống dịch COVID-19, đồng thời yêu cầu các đội dự giải, trong đó có U23 Việt Nam phải nghiêm túc chấp hành.

    Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và ban tổ chức giải U23 Đông Nam Á 2022 yêu cầu các đội dự giải phải xét nghiệm nhanh bắt buộc trước và sau tất cả các trận đấu. Nếu thành viên trong đội có biểu hiện ho sốt, đau họng thì phải báo cho bác sĩ của đội tuyển để kiểm tra đánh giá nghi ngờ có bị nhiễm COVID-19 hay không. Sau đó, bác sĩ của đội sẽ báo cho bộ phận y tế của ban tổ chức.

    Nếu lần kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, thành viên đó sẽ được xét nghiệm tiếp bằng phương pháp RT-PCR. Nếu sau 2 lần xét nghiệm đều âm tính thì thành viên sẽ được sinh hoạt bình thường.

    phat 10000 usd neu khong tuan thu quy dinh phong dich tai giai u23 dong nam a 2022
    Tất cả thành viên của U23 Việt Nam đều có kết quả âm tính trong lần xét nghiệm nhanh sáng ngày 15/2. Ảnh: VFF

    Theo quy định của ban tổ chức giải, tất cả thành viên của các đội phải đeo khẩu trang hoàn toàn trong quá trình sinh hoạt. Các cầu thủ chỉ được bỏ khẩu trang khi tập luyện và thi đấu nhưng không được tắm tại nơi tập luyện và thi đấu. Nếu không đảm bảo các quy định, các đội dự giải sẽ bị phạt 10.000 USD/lần vi phạm.

    Vào ngày thi đấu, các cầu thủ sẽ được kiểm tra thân nhiệt vài giờ trước trận. Nếu lần đầu cao hơn 37,5 độ C thì cầu thủ sẽ được vào phòng chờ cách ly 10 phút, sau đó đo lại. Trường hợp vẫn cao hơn 37,5 độ C, cầu thủ đó sẽ không được tham gia trận đấu và đi cách ly để theo dõi.

    Các cầu thủ khi thi đấu không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng, không khạc nhổ, không đổi áo, không bắt tay, không sử dụng đồ chung. Các cầu thủ dự bị cũng như ban huấn luyện bắt buộc phải đeo khẩu trang.

    Được biết, trong lần xét nghiệm nhanh sáng ngày 15/2, tất cả các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam đều có kết quả âm tính. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân giải U23 Đông Nam Á 2022 gặp U23 Singapore vào 19h ngày 19/2 tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-10-000-usd-neu-khong-tuan-thu-quy-dinh-phong-dich-tai-giai-u23-dong-nam-a-2022-a528498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan