+Aa-
    Zalo

    Phát điên vì chồng ki bo đến từng đồng một với vợ con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần 1 tháng nay, lúc nào chị cũng trong trạng thái ít nói, lầm lì và khi mở miệng ra thì luôn khoe "chồng em kiếm nhiều tiền lắm".

    (ĐSPL) – Gần 1 tháng nay, lúc nào chị cũng trong trạng thái ít nói, lầm lì và khi mở miệng ra thì luôn khoe "chồng em kiếm nhiều tiền lắm".

    Hai vợ chồng chị Dương Thị Thủy trú tại Văn Điển, Hà Nội cưới nhau được 4 năm nay, tuy nhiên vì người chồng kiếm ra tiền lại nhưng lại không có nghĩa vụ tài chính với vợ con khiến chị Thủy luôn mệt mỏi mà không tìm được lối thoát. Áp lực quá nhiều khiến chị biến thành một con người khác hoàn toàn và đây là hậu quả của chứng trầm cảm.

    "Chồng em kiếm nhiều tiền lắm"

    Đó là câu nói cửa miệng của chị Dương Thị Thủy tại Bệnh viện Tâm thần trung ương I. Chị Thủy đang điều trị chứng trầm cảm ở bệnh viện này. Gần 1 tháng nay, lúc nào chị cũng trong trạng thái ít nói, lầm lì và khi mở miệng ra thì chị luôn khoe "chồng em kiếm nhiều tiền lắm". Có lẽ, câu nói cửa miệng hàng ngày của chị mỗi khi nói về người chồng của mình là thế và khi ở trạng thái nửa tỉnh, nửa mê chị cũng luôn nghĩ thế.

    Mẹ chị Thủy vừa chăm con vừa khóc. Bà kể con gái bà học kế toán tại trường ĐH Kinh tế Quốc Dân. Khi ra trường, bà động viên con về Hải Phòng làm ở gần nhà nhưng cô con gái ương bướng nhất quyết đòi ở lại Hà Nội. Ông bà cũng bằng lòng cho con ở Hà Nội. Gia đình gom góp tiền mua một căn nhà nhỏ tại Văn Điển, Hà Nội để cho con có chỗ trú nắng, trú mưa.

    Phát điên vì chồng ki bo đến từng đồng một với vợ con
    Mẹ Thủy vừa khóc vừa kể chuyện đời của con. Ảnh: Bình An.

    Hai năm sau, Thủy đưa Kiên - chồng cô bây giờ về ra mắt. Bố mẹ Thủy không đồng ý vì bà thấy Kiên không phải người đàn ông của gia đình. Kiên làm kinh doanh có tiền nhưng hơi tằn tiện. Bà nhớ "ngày nó về thăm gia đình nhưng chi tiêu rất chắt bóp. Tôi để ý rất kỹ vì xem tính tình con rể thế nào mới cho lấy. Nhưng nó cứ kiên quyết lấy vì cho rằng tiết kiệm cũng tốt, có tý kẹt mới giàu nên tôi thôi".

    Từ ngày cưới nhau về, ngày nào Kiên cũng hỏi vợ hôm nay mua gì, tiêu gì. Thậm chí, Thủy phải báo cáo với chồng cả chuyện mua đồ phụ nữ. Tiền Kiên làm ra bao nhiêu, anh ta không bao giờ đưa cho vợ vì sợ vợ tiêu pha. Nhà bố mẹ vợ mua nhưng Kiên luôn đòi "sang tên chuyển chủ" cho tiện sinh sống. Ngày Tết hay các ngày lễ, Kiên không bao giờ mua sắm hay đưa tiền để vợ biếu bố mẹ hai bên.

    Kiên làm giám đốc bán hàng cho một nhãn hàng đồ điện nổi tiếng. Công ty của Kiên có các showroom ở những trung tâm thương mại nổi tiếng. Thu nhập mỗi tháng của anh ta không dưới 1.000 USD nhưng không bao giờ Thủy biết đến đồng tiền của chồng.

    Anh ta không góp hay mua cho vợ con bất cứ thứ gì. Thủy hỏi tiền chồng thì anh ta chẳng nói gì mà chỉ bảo đầu tư hết. Nhiều lần, Thủy không còn tiền chi tiêu cho gia đình hay mua sữa cho con, Kiên đều lấy cớ chưa đến hạn rút tiết kiệm nên cô lại vay chỗ nọ, đập chỗ kia.

    Thủy rất khéo léo, cô luôn tạo cho chồng một hình ảnh đẹp. Ai hỏi về chồng, Thủy đều khoe anh ta làm ra tiền và rất chăm sóc vợ con. Tuy nhiên, mỗi khi cánh cửa nhà đóng lại là những trận đấu khẩu chuyện kinh tế, tài chính hai vợ chồng.

    Phát điên vì chồng bạo hành kinh tế

    Gần 1 năm nay, công việc ở công ty của Thủy gặp khó khăn. Mỗi tháng, thu nhập của cô chỉ còn hơn 3 triệu đồng. Chi phí đó không đủ cho Thủy chi tiêu. Tiền tiết kiệm được đồng nào, cô rút hết về đóng học cho con. Thủy bảo chồng đưa tiền thì anh ta im re chẳng nói gì.

    Thủy biết chồng cô để ngoi lên được chức giám đốc bán hàng, anh ta cũng tốn nhiều tiền để mời bạn, mời bè nhưng với vợ con anh ta quá chặt chẽ. Chưa ngày nào, Kiên đưa vợ con ra ngoài ăn uống.

    Áp lực về kinh tế, Thủy sinh ra mất ngủ. Nhiều đêm nằm cạnh chồng, cô mở ví của anh ta ra xem chỉ có vài trăm lẻ. Thủy lại không dám rút tiền của chồng. Ngày nào cũng thế, tiền điện, tiền sinh hoạt phí khiến cô căng như dây đàn. Hơn nữa, Thủy còn phải gửi tiền về cho bố mẹ chồng hàng tháng. Chồng Thủy không biếu ông bà nhưng Thủy muốn làm mát mặt chồng nên tự bỏ tiền của mình ra biếu họ.

    Bị bạo hành về kinh tế, Thủy thấy cuộc sống vô cùng áp lực. Nhiều đêm, cô chỉ nằm chờ trời sáng rồi tranh thủ đi làm. Trong đầu cô lúc nào cũng ám ảnh "chồng em làm lắm tiền" nhưng trong ví cô chưa một ngày chứa được đồng tiền của chồng.

    Đã thế, khi hỏi đến tiền, chồng cô lại mỉa mai "phụ nữ chỉ cần chi tiêu sinh hoạt phí là đủ". Nhiều lần, chứng kiến cảnh chồng mời bạn bè đi ăn nhậu, hát hò đến khuya mới về với những hóa đơn lên cả chục triệu đồng, trái tim cô thắt lại vì xót của và ức cho cuộc sống của mình.

    Gần đây, Thủy thường hay mất ngủ và mệt mỏi. Không chịu nổi cú sốc, Thủy mua thuốc ngủ về uống. Do uống quá liều cô bị ngộ độc nên phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi cấp cứu xong, Thủy chuyển xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương để điều trị trầm cảm.

    Nhìn hình ảnh của Thủy nhiều người không khỏi xót xa. Mỗi lần ai hỏi về gia đình, mắt cô lại đờ đẫn, miệng leo lẻo khoe "chồng em làm lắm tiền". Bà mẹ già thì chua xót "lắm tiền để làm gì khi vợ nhập viện vì tâm thần thế này". Từ ngày nhập viện, chồng Thủy xuống thăm vợ vào buổi tối sau khi kết thúc buổi làm việc. Số tiền mà anh ta đi làm không đưa cho vợ, theo như lý giải của chồng Thủy để anh ta đổi nhà và mua ô tô.

    Tên nhân vật đã được thay đổi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-dien-vi-chong-ki-bo-den-tung-dong-mot-voi-vo-con-a29102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan