+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 17 thanh niên tử vong chưa rõ nguyên nhân trong hộp đêm

    (ĐS&PL) - Ít nhất 17 người đã tử vong tại một hộp đêm ở thành phố East London, miền Nam Nam Phi, nghi do ngộ độc.

    Reuters đưa tin ngày 26/6, cơ quan cảnh sát thành phố East London (miền nam Nam Phi) cho biết, đang tiến hành điều tra vụ việc 17 người tử vong tại hộp đêm Enyobeni.

    phat hien thi the 20 thanh nien trong hop dem nam phi dspl
    Đám đông tụ tập bên ngoài hộp đêm xảy ra thảm kịch ở East London, Nam Phi ngày 26/6. Ảnh: Dispatch Live.

    Nơi xảy ra vụ việc cách trung tâm thành phố East London khoảng 3km, và nằm cách thành phố Johannesburg khoảng 1.000 km.

    Một số nhân chứng tiết lộ, vào thời điểm rạng sáng, nhiều người bỗng dưng gục xuống sàn khi đang nhảy hoặc trò chuyện.

    Khi cảnh sát và lực lượng y tế có mặt tại hiện trường, 17 thi thể nằm ngổn ngang giữa đống bàn ghế được phát hiện, các nạn nhân đều không có dấu hiệu bị thương bên ngoài.

    Phát biểu tại hiện trường, ông Unathi Binqose, quan chức thuộc cơ quan an toàn và cộng đồng tỉnh Eastern Cape, loại trừ khả năng xảy ra giẫm đạp.

    "Khó có khả năng xảy ra giẫm đạp vì không có vết thương hở thấy rõ từ những thi thể", ông Binqose nói. Ông cho biết những phụ huynh có con không về nhà hôm trước đều đổ dồn về đây để nghe ngóng tin tức.

    Người thân của các nạn nhân tập trung bên ngoài quán rượu, nhưng không được phép vào trong. Truyền hình địa phương phát sóng cảnh quay cho thấy cảnh sát đang cố trấn an đám đông.

    "Chúng tôi không muốn đưa ra bất kỳ suy đoán nào ở giai đoạn này, cuộc điều tra đang được tiếp tục", ông Thembinkosi Kinana -  phát ngôn viên Cảnh sát Nam Phi nói, đồng thời cho biết các nạn nhân trong độ tuổi 18-20

    Trong một việc khác cũng xảy ra tại hộp đêm, cảnh sát Na Uy cho biết, 2 người đã thiệt mạng và 14 người bị thương hôm 25/6 trong một vụ xả súng.

    Hiện trường vụ án kéo dài từ The London Pub qua một câu lạc bộ lân cận và tới một con phố gần đó, nơi nghi phạm bị bắt vài phút sau khi vụ nổ súng diễn ra, phát ngôn viên cảnh sát Tore Barstad nói với tờ Aionaryposten.

    The London Pub là một quán bar và hộp đêm nổi tiếng dành cho người đồng tính nam ở trung tâm thành phố Oslo.

    Các bức ảnh do báo VG, Đài Truyền hình NRK cho thấy nhân viên thuộc lực lượng phản ứng khẩn cấp tập trung đông ở bên ngoài The London Pub, bao gồm cả cảnh sát và nhân viên cứu thương.

    Trực thăng bay lượn trên bầu trời trung tâm Oslo, trong khi tiếng còi xe cảnh sát và xe cứu thương vang lên khắp thành phố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-17-thanh-nien-tu-vong-chua-ro-nguyen-nhan-trong-hop-dem-tai-nam-phi-a542279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan