+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 2 xe ô tô vận chuyển gần 9.000 gói thuốc lá lậu ở Long An

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng huyện Đức Huệ (tỉnh Long An) liên tiếp phát hiện 2 xe ô tô chở thuốc lá lậu trong ngày 24/6.

    Ngày 25/6, Công an huyện Đức Huệ (tỉnh Long An) cho biết vừa tạm giữ gần 9.000 gói thuốc lá điếu nhập lậu và 2 xe ô tô là phương tiện vận chuyển để xử lý theo quy định pháp luật.

    Cụ thể, theo báo Pháp Luật TP.HCM, trưa ngày 24/6, qua tuần tra kiểm soát, Công an thị trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ) phát hiện tại một khu đất ở khu phố 2 có một chiếc ô tô không biển kiểm soát, đang đỗ không có người trông coi. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trên ô tô có 850 bao thuốc lá ngoại.

    Sau đó, đến khoảng 22h30 cùng ngày, tại ấp Mỹ Lợi (xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ), Công an huyện Đức Huệ phát hiện một xe ô tô đang đỗ không có người trông coi. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 7.850 bao thuốc lá ngoại.

    Công an đã lập biên bản, tạm giữ tang vật thuốc lá điếu nhập lậu và hai ô tô, đồng thời tiếp tục tiến hành truy bắt người vận chuyển để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

    phat hien 2 xe o to van chuyen gan 9000 goi thuoc la lau o long an
    Thuốc lá lậu được để trong xe ô tô. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Trước đó, hồi đầu tháng 6/2023, ở ấp 4 (xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ), Công an huyện Đức Huệ phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 70C-18529 do nam thanh niên điều khiển di chuyển với tốc độ nhanh có nhiều dấu hiệu khả nghi, theo báo Long An.

    Lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra nhưng đối tượng tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra tiến hành truy đuổi và bắt được đối tượng.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 7.500 gói thuốc lá ngoại nhập lậu. Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Lê Thanh Nhiều (31 tuổi, quê Tây Ninh).

    Ban Chỉ đạo 389 tỉnh thông tin, những năm qua, các đối tượng buôn lậu sử dụng phương tiện ô tô để vận chuyển thuốc lá lậu từ biên giới vào nội địa tiêu thụ.

    Trong đó, nhiều xe do các đối tượng thuê của người khác. Có nhiều vụ khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng sẵn sàng bỏ lại xe ôtô và thuốc lá lậu rồi tẩu thoát.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-2-xe-o-to-van-chuyen-gan-9-000-goi-thuoc-la-lau-o-long-an-a580348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan