+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 3 người tử vong trong hầm khai thác vàng bỏ hoang

    (ĐS&PL) - Ba nạn nhân chui vào hầm khai thác khoáng sản bỏ hoang để tìm phế liệu nhưng khi vào được khoảng 50m thì thiếu oxy, dẫn đến ngạt thở và tử vong.

    Theo báo Người Lao Động, tối ngày 28/4, Huyện ủy Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc 3 người tử vong trong hầm vàng.

    Trước đó, khoảng 10h cùng ngày, Huyện ủy Đắk Glong nhận được tin báo của Đảng ủy xã Quảng Hòa về việc xảy ra chết người trong hầm vàng ở trên địa bàn xã.

    Ngay khi nắm được thông tin, Thường trực Huyện ủy Đắk Glong đã chỉ đạo UBND huyện, các lực lượng, phương tiện máy móc tham gia cứu hộ tiếp cận hiện trường tại Tiểu khu 1660 thuộc Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý.

    Qua xác định, đã có 3 người tử vong trong hầm vàng đã giải tỏa. Các nạn nhân là T.A.T. (SN 1982); S.S.T. (SN 1990); L.A.T. (SN 1994, cùng ngụ thôn 12, xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong).

    phat hien 3 nguoi tu vong trong ham khai thac vang bo hoang
    Nạn khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Quảng Hòa (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) xảy ra nhiều năm qua. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

    Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân chui vào hầm khai thác khoáng sản bỏ hoang để tìm phế liệu. Tuy nhiên, khi chui vào được khoảng 50m thì thiếu oxy khiến ba người ngạt thở, tử vong, theo báo Tuổi Trẻ.

    Lãnh đạo UBND xã Quảng Hòa cho biết, hiện lực lượng chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho gia đình mai táng.

    Được biết, nạn khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Quảng Hòa xảy ra nhiều năm qua. Cuối năm 2022, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã đốt phá, tiêu hủy lán trại của phu vàng.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng huyện Đắk Glong cũng dựng hàng rào chắn phong tỏa các tuyến đường, hầm khai thác vàng lậu ở tiểu khu 1660 và 1661.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-3-nguoi-tu-vong-trong-ham-khai-thac-vang-bo-hoang-a573935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan