+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vệ đường kèm lời nhắn nuôi giúp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ven đường là dòng chữ viết tay có nội dung :"Hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Ai nhặt được cháu xin nuôi cháu và chăm sóc giúp tôi"

    Bên cạnh bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ven đường là dòng chữ viết tay có nội dung :"Hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Ai nhặt được cháu xin nuôi cháu và chăm sóc giúp tôi".

    Trưa ngày 13/12, trao đổi với PV báo Bảo vệ Pháp luật, ông Nguyễn Ngọc Tuất- Trưởng công an xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, người dân trên địa bàn vừa trình báo phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở vệ đường.

    Bé gái sơ sinh trong thùng giấy. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Báo Gia đình & Xã hội dẫn lời bà L. (người dân xã Liên Châu) cho biết, vào khoảng 10h ngày 13/12, khi đang di chuyển trên đường thì thấy một thùng carton còn rất sạch sẽ được đặt ngay ngắn ở vệ đường. Ngay lúc đó, có tiếng khóc phát ra từ thùng carton. Mọi người lại kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện bên trong là một bé gái sơ sinh.

    Theo bà L., bé gái sơ sinh được quấn khăn, đội mũ cẩn thận. Bên cạnh bé là một vài chiếc bỉm và một bức thư viết tay có nội dung "Hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Ai nhặt được cháu xin nuôi và chăm sóc giúp tôi".

    Ngay khi phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, bà L. cùng mọi người đã đưa cháu bé về trạm y tế xã để chăm sóc.

    Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt ghi nhận thông tin và cùng người dân đưa cháu bé về trạm y tế chăm sóc.

    Dòng chữ viết tay để lại bên cạnh bé sơ sinh. Ảnh: Dân Việt

    Hiện tại cháu bé có sức khỏe ổn định, bú sữa và ngủ tốt.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, cán bộ cùng chính quyền địa phương và người dân đã đưa cháu bé về trạm ý tế xã Liên Châu để chăm sóc ban đầu.

    Hiện tại, cháu bé có sức khỏe ổn định, bú sữa và ngủ tốt. Chính quyền địa phương cũng đang thông báo, thông tin trên các phương tiện, với mong muốn mẹ cháu bé sẽ suy nghĩ lại và quay lại nhận cháu bé.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-so-sinh-bi-bo-roi-o-ve-duong-kem-loi-nhan-nuoi-giup-a304485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan