+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cặp củ cải trắng "khổng lồ" ở Lâm Đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang tiến hành thu hoạch vườn củ cải trắng sau hơn 3 tháng xuống giống, gia đình ông Bảo phát hiện cặp củ cải trắng khổng lồ to gấp 6-7 lần củ cải bình thường.

    (ĐSPL) - Đang tiến hành thu hoạch vườn củ cải trắng sau hơn 3 tháng xuống giống, gia đình ông Bảo phát hiện cặp củ cải trắng khổng lồ to gấp 6-7 lần củ cải bình thường.
    Theo tin tức trên Lao động, ngày 25/1, ông Nguyễn Quốc Bảo (ngụ thôn Bliang, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng) đã thuê nhiều người đến thu hoạch vườn cải trắng 2 ha của gia đình.

    Củ cải 2,2kg tại vườn nhà ông Nguyễn Quốc Bảo. (Ảnh: Báo Nông nghiệp). 

    Khi nhổ củ đến đoạn giữa vườn cải, một người làm công gặp hai cây cải trắng không thể nhổ được bình thường bằng tay. Mọi người đã xúm đến, phụ đào hai gốc cây cải trắng này lên thì thấy chúng dài và nặng bất thường. Sau khi cân, đo cặp củ cải trắng này, thu được kết quả: Một củ có chiều dài 54cm, nặng 2,2kg; củ còn lại dài 50cm, nặng 2,1kg - dài gấp đôi và nặng gấp 6 đến 7 lần so với củ cải bình thường.
    Trả lời PV Infonet, ông Nguyễn Quốc Bảo cho biết, giống cải trắng mà ông trồng tại vườn chỉ là giống cải trắng bình thường được trồng và chăm sóc bằng kỹ thuật như mọi nông dân khác trong vùng.

    Cặp củ cải khổng lồ trong vườn nhà ông Nguyễn Quốc Bảo. (Ảnh: Infonet). 

    Củ cải trắng “khổng lồ” của nông dân Nguyễn Quốc Bảo chưa nặng bằng củ cải kỷ lục thế giới được xem là “quái vật” của lão nông tên là Ian Neale làm vườn ở Newport, bang Oregon của Mỹ vào năm 2011 (nặng đến 43,6kg), nhưng ở Lâm Đồng - Việt Nam, củ cải dài hơn nửa mét và trọng lượng trên 2kg rất khó tìm.
    Hiện cặp củ cải “khổng lồ” này được ông Bảo đưa về nhà để trưng bày. Nhiều người dân quanh vùng khi hay tin ông Bảo có cặp củ cải khổng lồ đã đến chiêm ngưỡng và chúc mừng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-cap-cu-cai-trang-khong-lo-o-lam-dong-a80948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan