+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cơ sở tái chế dầu nhớt thải vi phạm hàng loạt quy định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã bắt quả tang một cơ sở thu mua dầu nhớt thải từ các cơ sở sửa xe máy rồi đem về chưng cất "chui" để bán lại kiếm lời.

    Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã bắt quả tang một cơ sở thu mua dầu nhớt thải từ các cơ sở sửa xe máy rồi đem về chưng cất "chui" để bán lại kiếm lời.

    Chiều ngày 6/10, thông tin từ phòng Cảnh sát Môi trường (Công an Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 10h ngày 5/10 đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Hương Sơn bắt quả tang cơ sở sản xuất dầu nhớt tái chế ở xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn) do Lê Đình Cường (36 tuổi, trú xã Sơn Tiến) làm chủ vi phạm hàng loạt quy định về xả chất thải độc hại ra môi trường.

    Hàng nghìn lít dầu thải được tái chế chuẩn bị đưa ra thị trường - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tại hiện trường, công an phát hiện cơ sở này đang vận hành lò đốt để chưng cất 5.000 lít dầu nhớt thải. Kiểm tra trong kho, công an phát hiện thêm 750 lít dầu nhớt thành phẩm chuẩn bị xuất bán.

    Ông Cường không xuất trình được bất cứ hồ sơ giấy tờ gì về môi trường, hoạt động sản xuất của cơ sở.

    Người đàn ông 36 tuổi khai đã xây dựng xưởng tái chế dầu nhớt thải vào đầu tháng 6/2018 và đi thu mua dầu nhớt thải tại các tiệm sửa chữa xe máy, ô tô trên địa bàn tỉnh với giá 7.500 đồng/lít.

    Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ cơ sở này để tiếp tục điều tra- Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Số dầu nhớt sau khi tái chế được ông Cường đưa sang bán cho các đối tác ở Lào với giá 12.500 đồng/lít. Trung bình một lần chưng cất 5.000 lít dầu nhớt thải sẽ cho ra khoảng 3.000 lít dầu nhớt thành phẩm. Đây là lần chưng cất thứ 2 thì bị công an phát hiện bắt giữ.

    Ngoài ra, cơ sở trên cũng không có hệ thống xử lý khí thải, nước thải và toàn bộ nước thải độc hại được bơm xuống kênh mương gần đó.

    Công an đã tiến hành lập biên bản đình chỉ hoạt động của cơ sở và niêm phong số dầu nhớt để xử lý.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-co-so-tai-che-dau-nhot-thai-vi-pham-hang-loat-quy-dinh-a246726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan