+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hai vũ khí mới của Mỹ xuất hiện trong cuộc công kích Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đã sử dụng gấp đôi số vũ khí so với cuộc không kích nhằm vào Syria hồi năm ngoái. Hai trong số đó chưa từng xuất hiện trên bất cứ chiến trường nào.

    Mỹ đã sử dụng gấp đôi số vũ khí so với cuộc không kích nhắm vào Syria hồi năm ngoái. Hai trong số đó chưa từng xuất hiện trên bất cứ chiến trường nào.

    Ngày 14/4, liên quân 3 nước Mĩ - Anh - Pháp đã thực hiện cuộc công kích nhắm vào 3 mục tiêu ở Syria gồm: trung tâm nghiên cứu khoa học ở Damascus, kho vũ khí hóa học ở Homs, kho chứa nguyên liệu vũ khí hóa học gần kho vũ khí hóa học ở Homs.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ- ông Mattis cho biết , Mỹ đã sử dụng gấp đôi số vũ khí mà quân đội nước này từng triển khai trong cuộc không kích nhằm vào căn cứ không quân Syria hồi năm ngoái.

    CNN dẫn lời hai quan chức quân đội Mỹ cung cấp, trong lần không kích này, Mỹ đã sử dụng ít nhất một tàu chiến ở Hồng Hải. Các máy bay ném bom B-1 cũng được sử dụng cho đợt tấn công. 105 tên lửa của Mỹ và đồng minh được sử dụng để tấn công 3 mục tiêu ở Syria trong vòng khoảng 70 phút từ 4h đến 5h10 sáng 14/4 theo giờ Syria.

    Đặc biệt, trong chiến dịch không kích vừa qua của liên quân, có sự xuất hiện lần đầu tiên của hai loại vũ khí mới: Tên lửa không đối đất tấn công từ ngoài vùng phòng không đã được nối dài tầm bắn (JASSM-ER) và tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia. Cả hai dường như đã có một màn trình diễn hoàn hảo.

    Trong vụ không kích hôm 14/4, tổng cộng 19 quả tên lửa JASSM đã được phóng ra tấn công Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Barzah.Tên lửa này đã được hoàn thành từ năm 2009 và ít nhất 2.000 quả đã được chuyển giao cho Không quân Mỹ. Chúng cũng đã được bán cho Australia, Phần Lan và Ba Lan.

    USS John Warner lớp Virginia là một trong 4 tàu chiến Hải quân Mỹ đã tham gia vào vụ tấn công Syria ngày 14/4, phóng đi 6 quả tên lửa Tomahawk. Ba tàu còn lại gồm: tuần dương hạm USS Monterey lớp Ticonderoga và 2 tàu khu trục lớp Arleigh Burke là USS Higgins và USS Laboon.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hai-vu-khi-moi-cua-my-xuat-hien-trong-cuoc-cong-kich-syria-a226638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan