+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hàng chục gái mại dâm nhiễm Covid-19 tại phố đèn đỏ lớn nhất Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục gái mại dâm tại một trong những khu đèn đỏ lớn nhất của Nhật Bản đã bị nhiễm Covid-19, làm dấy lên sự lo sợ về việc bùng phát dịch bệnh.

    Hàng chục gái mại dâm tại một trong những khu đèn đỏ lớn nhất của Nhật Bản đã bị nhiễm Covid-19, làm dấy lên sự lo sợ về việc bùng phát dịch bệnh.

    Một con đường tại Kabukicho, Tokyo, Nhật Bản/. 

    Các quan chức ở Kabukicho cho biết sự gia tăng mạnh về số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Kabukicho – khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản.

    “Sự thân mật giữa người với người làm cho sự lây lan gần như không thể tránh khỏi và gần như không thể theo dõi, bởi những lao động hành nghề mại dâm từ chối hợp tác, chia sẻ thông tin về người mà họ đã tiếp xúc”,  The Sun cho biết.

    Giới chức y tế quận Shinjuku cho rằng, ít nhất 25% trong số các trường hợp nhiễm virus tại địa bàn quận này có liên quan đến khu Kabukicho .

    Trong bối cảnh lo ngại rằng vấn đề còn có thể tồi tệ hơn, thị trưởng địa phương, ông Kenichi Yoshizumi, nói rằng các cơ sở y tế của khu vực này đang trên bờ vực bị quá tải, theo South China Morning Post (SCMP).

    Ước tính, mỗi ngày có khoảng 300.000 người ghé thăm Kabukicho và ở đây có khoảng 300 câu lạc bộ người lớn.

    Ông Yoshizumi khuyên mọi người hiện tại nên tránh tới các địa điểm này, Japan News cho biết.

    Kazuhiro Tateda, chủ tịch Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản và là thành viên của ủy ban phòng chống Covid-19 của chính phủ, cho biết gần nửa số ca nhiễm bệnh gần đây nhất ở Tokyo là thiếu niên cho tới 40 tuổi.

    Hôm 30/3, Thống đốc Tokyo – bà Yuriko Koike, cũng đã kêu gọi người dân không nên đến khu Kabukicho vào lúc này. “Những người trẻ tuổi, trung niên và cả những người cao tuổi không nên lui tới các quan bar và câu lạc bộ người lớn”, bà Yuriko Koike phát biểu.

    Đến ngày 2/4, Nhật Bản đã ghi nhận 2.384 ca nhiễm Covid-19 với 57 người tử vong. Tokyo ghi nhận tổng cộng 684 ca nhiễm.

    Mộc Miên(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hang-chuc-gai-mai-dam-nhiem-covid-19-tai-pho-den-do-lon-nhat-nhat-ban-a318035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan