+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hơn 1 tấn ngà voi ngụy trang trong than củi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khám xét một lô hàng tạm nhập tái xuất, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1 tấn ngà voi được giấu trong các bao chứa than củi nhập lậu.

    (ĐSPL) - Khám xét một lô hàng tạm nhập tái xuất, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1 tấn ngà voi được giấu trong các bao chứa than củi nhập lậu.

    Tin từ Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ hơn 1 tấn ngà voi được giấu trong các bao chứa than củi nhập lậu vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng bằng đường biển.

    Bắt giữ hơn 1 tấn ngà voi ngụy trang trong than củi
    Hơn 1 tấn ngà voi vừa bị lực lượng Hải quan Hải Phòng phát hiện, bắt giữ. Ảnh: M.K

    Trước đó, vào ngày 24/5, phát hiện có nhiều nghi vấn trong lô hàng khai báo trên vận đơn là 15 tấn than củi chứa trong container 40 feet nhập khẩu về Việt Nam để chuyển đi Trung Quốc, lực lượng Hải quan Hải Phòng đã tổ chức khám xét.

    Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện hơn một tấn sừng ngà voi đã bị cắt làm nhiều khúc, giấu trong các bao than củi. Lô hàng này được chuyển từ Hong Kong về Việt Nam, cập cảng Hải Phòng hôm 15/5. Đơn vị đứng tên nhận lô hàng là Cty CP Xây dựng thương mại Du Hương (trụ sở tại Móng Cái, Quảng Ninh) đã đến Chi cục Hải quan Đình Vũ (Hải quan Hải Phòng) làm thủ tục mở tờ khai. Do có nghi vấn nên lực lượng hải quan đã tổ chức khám và phát hiện số ngà voi trên.

    Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xử lí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hon-1-tan-nga-voi-nguy-trang-trong-than-cui-a34548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan