+Aa-
    Zalo

    Phát hiện loài khủng long kích thước lớn hơn cả máy bay Boeing

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra loài khủng long có kích thước lớn hơn cả một chiếc máy bay Boeing 737 và nặng khoảng 65 tấn.

    (ĐSPL) – Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra loài khủng long có kích thước lớn hơn cả một chiếc máy bay Boeing 737 và nặng khoảng 65 tấn.
    Theo Telegraph, khủng long Dreadnoughtus schrani là loài ăn cỏ và dường như cả đời không làm gì nhiều hơn ăn để cung cấp năng lượng cho thân hình đồ sộ của chúng. Cái tên Dreadnoughtus còn có nghĩa là "không sợ gì cả".
    Phát hiện loài khủng long kích thước lớn hơn cả máy bay Boeing

    Mô phỏng loài khủng long khổng lồ Dreadnoughtus.

    Tuy là động vật ăn cỏ, nhưng Dreadnoughtus không bao giờ tỏ ra nhút nhát. Kích thước cực đại cùng cái đuôi to lớn cho phép chúng quật ngã mọi kẻ săn mồi đơn độc, bao gồm cả những loài khủng long ăn cỏ dữ tợn nhất.
    Các mẫu xương hóa thạch được phát hiện cho thấy loài khủng long này dài tới 26m và nặng khoảng 65 tấn, tức là bằng hơn 7 con khủng long bạo chúa T-Rex. Nhóm nghiên cứu ước tính con khủng long có chiều dài khoảng 26 m từ đầu tới đuôi và khối lượng 60 tấn, nghĩa là nặng hơn phi cơ chở khách Boeing 737-900ER (với trọng lượng rỗng gần 45 tấn). Nó sống ở Nam Mỹ vào khoảng 77 triệu năm trước và là một trong những động vật to lớn nhất từng tồn trại trên trái đất.
    "Những hóa thạch này là bằng chứng rõ nét nhất về những sinh vật khổng lồ từng bước đi trên Trái đất," tiến sỹ Kenneth Lacorvara thuộc Đại học Drexel (Mỹ), người đã phát hiện ra hóa thạch hào hứng chia sẻ.
    Phát hiện loài khủng long kích thước lớn hơn cả máy bay Boeing

    Các nhà khảo cổ học khai quật hài cốt của khủng long Dreadnoughtus ở Argentina.

    Từ năm 2005, rất nhiều mẫu xương hóa thạch của loài khủng long này đã được phát hiện ở khu vực phía nam Patagonia, bao gồm xương sống đuôi dài hơn 9m, xương cổ, và một đoạn xương đùi dài hơn 1,8m, tức là hơn cả chiều cao trung bình của một người trưởng thành. 
    Ngoài ra còn có vài mẫu xương dẹt ở vai, xương sườn, xương ngón chân, móng chân và một đoạn hàm cùng xương chân trước, chân sau và một cái răng. Một bộ xương hóa thạch khác nhỏ hơn cùng loài cũng được phát hiện ở địa điểm tương tự nhưng không hoàn chỉnh.
    Việc phát hiện ra xương đùi và xương chân trước là rất quan trọng, giúp các nhà khoa học tính toán được kích thước chính xác của khủng long Dreadnoughtus.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-loai-khung-long-kich-thuoc-lon-hon-ca-may-bay-boeing-a49595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Loài khủng long có đặc điểm giống chim

    Loài khủng long có đặc điểm giống chim

    Các nhà khảo cổ mới đây phát hiện hóa thạch của loài khủng long được gọi là "gà địa ngục" với nhiều đặc điểm kỳ lạ giống chim, từng sinh sống cách đây hơn 60 triệu năm.