+Aa-
    Zalo

    Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 ở Nam Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay mất tích MH370 mới đây được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển ở Nam Phi.

    Một mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay mất tích MH370 mới đây được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển ở Nam Phi.

    Trang Airline Ratings vừa đưa tin về việc tìm được một mảnh vỡ, nghi là của chiếc máy bay xấu số MH370. Ông Blaine Gibson, một thợ săn xác tàu cho hay mảnh vỡ này được tìm thấy ở vịnh Jeffreys, gần cảng Elizabeth (Nam Phi) vào tháng 2/2021. Mảnh vỡ dài khoảng 1m và gần như chắc chắn thuộc về một chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia vì nó mang màu xám nhạt đặc trưng.

    Theo ông Gibson, mảnh vỡ này có khả năng là một phần của tấm ốp cánh lướt gió dùng để giảm lực nâng. Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Phi ở Johnnesburg hiện đang lưu giữ mảnh vỡ. Các nhà chức trách Malaysia cũng đã được thông báo về phát hiện mới 10 ngày trước đó nhưng họ vẫn chưa lên tiếng phản hồi.

    MH370 - một chiếc Boeing 777 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, bất ngờ biến mất khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8/3/2014.

    Tổng cộng 33 mảnh vỡ đã được xác nhận hoặc nghi của chiếc máy bay này được 16 người khác nhau thu thập tại 6 quốc gia khác nhau. Mảnh vỡ vừa được tìm thấy ở Nam Phi là mảnh thứ 34, tương tự như những mảnh trước đó, hướng về giả thuyết máy bay MH370 bị rơi và đang nằm ở vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

    Mảnh vỡ vừa được tìm thấy ở Nam Phi. Ảnh: Airline Ratings

    Ông Gibson, người đã tìm thấy một lượng lớn các mảnh vỡ cho biết, ít nhất một nửa số mảnh vỡ được xác định chắc chắn thuộc về MH370 hoặc chiếc Boeing 777. Theo ông Gibson, vào lúc máy bay MH370 bất ngờ biến mất, ông đã tới Campuchia, Thái Lan và Myanmar để tìm kiếm các mảnh vỡ.

    Mãi tới khi một flaperon được tìm ra trên đảo Reunion vào tháng 7/2015, ông mới chú ý đến vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Được biết flaperon là một trong những cánh gấp nhỏ nằm ở phần phía sau hai cánh máy bay, chuyển động lên hay xuống, dùng cho phi công khi điều khiển máy bay lượn nghiêng hay tăng giảm cao độ. Flaperon là một bộ phận rỗng, nhẹ nên có thể nổi hay trôi lơ lửng trong nước biển.

    “Tôi bắt đầu một cách khách quan, bỏ qua tất cả các dữ liệu vệ tinh vì ở thời điểm đó tôi không thực sự hiểu chúng. Sau này, khi flaperon được tìm thấy, tôi đã tập trung vào khu vực nam Ấn Độ Dương. Lúc đầu khi tìm kiếm ở Mauritius, tôi không hề tìm thấy bất cứ thứ gì vì đến quá sớm nhưng 6 tháng sau đó, các mảnh vỡ bắt đầu xuất hiện”, ông Gibson kể lại.

    Cho tới thời điểm hiện tại, có tới 130 cuốn sách viết về sự mất tích của máy nay MH370, đa số đều xoay quanh những giả thuyết khác nhau được đưa ra. Dù vậy, vẫn chưa có ai đưa ra được bằng chứng thực sự nào để chứng minh những giả thuyết đó.

    Đinh Kim (Theo Airline Ratings)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-manh-vo-nghi-cua-may-bay-mh370-o-nam-phi-a356505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan