+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thi thể 70 chiến binh IS bị bỏ mặc trong bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thi thể của 70 phiến quân Hồi giáo IS bị bỏ mặc trong nhà xác bệnh viện ở thị trấn Tal Abyad, Syria trong bối cảnh Mỹ và liên minh tăng cường không kích IS.

    (ĐSPL) - Thi thể của 70 phiến quân Hồi giáo IS bị bỏ mặc trong nhà xác bệnh viện ở thị trấn Tal Abyad, Syria trong bối cảnh Mỹ và liên minh tăng cường không kích IS.
    CNN dẫn nguồn tin của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại London cho biết, thi thể của các chiến binh IS nằm trong một bệnh viện ở thị trấn Tal Abya thuộc khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ trong 4 ngày qua nhưng không có ai đến nhận.
    Phát hiện thi thể 70 chiến binh IS bỏ mặc trong bệnh viện Syria

    Máy bay Mỹ tăng cường không kích ngăn cản bước tiến của IS ở Kobani.

     
    Các nhà hoạt động của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria chưa thể xác định đối tượng bỏ mặc các thi thể tại bệnh viện, nhưng nhiều khả năng đó là đồng đội của các chiến binh tử trận, phiến quân Hồi giáo IS hiện đang nắm quyền kiểm soát thị trấn Tal Abyad.
    IS giành quyền kiểm soát và lập nên thủ phủ tự xưng ở Raqqa trong năm 2013 và tiếp tục mở rộng địa bàn kiểm soát trong năm 2014. Tuy nhiên, phiến quân Hồi giáo đang vấp phải sự chống trả quyết liệt của các chiến binh người Kurd và quân đội Iraq. Với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu, phiến quân IS liên tục hứng chịu những đợt tấn công khi cố giành quyền kiểm soát Kobani. Thị trấn do ngườ Kurd kiểm soát nằm giữa biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.
    Báo cáo của tổ chức nhân quyền cũng cho biết những cuộc đọ súng nổ ra trong suốt ngày 19/10. Lực lượng IS nã pháo 16 lần vào các tay súng người Kurd đang kiểm soát trong khi chiến đấu cơ Mỹ và đồng minh di tăng cường để oanh tạc các mục tiêu của phiến quân.
    Nếu như IS chiếm được Kobani, lực lượng này sẽ kiểm soát một khu vực rộng lớn giữa Raqqa và Thổ Nhĩ Kỳ trải dài 100 km.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-70-chien-binh-is-bi-bo-mac-trong-benh-vien-a56317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan