+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn của nữ sinh gốc Việt mất tích cách đây 1 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thi thể của nữ sinh gốc Việt Sophie Lê Tân được tìm thấy ở một cánh rừng ở miền Đông Bắc nước Pháp trong tình trạng không còn nguyên vẹn.

    Thi thể của nữ sinh gốc Việt Sophie Lê Tân được tìm thấy ở một cánh rừng ở miền Đông Bắc nước Pháp trong tình trạng không còn nguyên vẹn.

    Sophie Lê Tân - cô gái trẻ mất tích bí ẩn cách đây 1 năm. Ảnh: AFP.

    Mới đây, một thi thể nữ giới được tìm thấy ở Alasce, trong tình trạng "phân hủy nghiêm trọng" và "một số yếu tố khác khiến các nhà điều tra nghĩ rằng đó có thể là Sophie Lê Tân - nữ sinh gốc Việt tại Pháp mất tích cách đây 1 năm".

    Sau quá trình xét nghiệm pháp y và thử ADN, cơ quan điều tra xác nhận đây là thi thể của nữ sinh gốc Việt Sophie Le Tan mất tích gần 1 năm trước.

    Yolande Renzi, công tố viên vùng Strasbourg, Pháp cho biết các bộ phận thi thể của nạn nhân gốc Việt này đã được phát hiện bởi một người đi dạo trong khu rừng hôm 16/10.

    Bà Yolande Renzi - công tố viên của Strasbourg cho biết sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày 28/10 để thông tin toàn bộ sự việc tới báo chí. "Các kết quả phân tích vẫn đang được thực hiện và kéo dài đến đầu tuần sau", bà Renzi nói thêm.

    Trước đó, ngày 7/9/2018, nữ sinh Sophie Lê Tân mất tích khi cô đến Schiltigheim - một vùng ngoại ô của Strasbourg nước Pháp - để hỏi thuê một căn hộ có giá mềm cho năm học sắp tới. Khu vực này có tình hình khá phức tạp, an ninh lỏng lẻo. Thời điểm đó, cô gái chuẩn bị quay trở lại trường học, tiếp tục theo đuổi bằng cử nhân Kinh tế quản trị thuộc trường Đại học Strasbourg.

    Sau đó vài ngày, nghi phạm duy nhất của vụ án là Jean-Marc Reiser, 59 tuổi đã bị bắt. Y bị tạm giam với những cáo buộc về tội giết người và bắt cóc.

    Y tàng trữ nhiều hung khí như súng ống, súng bắn và rất nhiều hình ảnh khiêu dâm trong xe hơi. Căn hộ y giả vờ cho thuê để lừa Sophie, vương vãi nhiều vết máu cả trong phòng khách, nhà vệ sinh, nhà xe... và ADN được xác định là của Sophie.

    Tuy nhiên cho tới nay, Reiser vẫn một mực phủ nhận có liên quan đến vụ giết hại Sophie Lê Tân.

    Được biết, Jean-Marc Reiser đã có tiền án với những vụ hiếp dâm và y cũng được coi là nghi phạm sát hại Francoise Oman, một phụ nữ trẻ mất tích vào thập niên 1980. Thi thể của cô chưa bao giờ được phát hiện và Reiser được thả do không có bằng chứng.

    Với việc tìm thấy xác của Sophie Lê Tân, các nhà điều tra có thể sẽ xúc tiến việc tìm kiếm xác của Oman ở khu rừng Grendelbrunch này, nơi mà Reiser biết rất rõ kể từ nhỏ. Mặc dù các nhà điều tra và tố tụng sẽ tập trung vào vụ án của Sophie Lê Tân, họ cũng hy vọng sẽ giải quyết được những câu hỏi liên quan đến vụ mất tích của Oman.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-khong-con-nguyen-ven-cua-nu-sinh-goc-viet-mat-tich-cach-day-1-nam-a298519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan