+Aa-
Zalo

Phát hiện thi thể nguyên trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình ở khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ

  • DSPL

(ĐS&PL) - Người dân phát hiện thi thể ông Nguyễn Văn Điều, nguyên trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tại khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã.

Người dân phát hiện thi thể ông Nguyễn Văn Điều, nguyên trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tại khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã.

Cơ quan công an bảo vệ hiện trường khám nghiệm tử thi - Ảnh: VNN

Ngày 10/9, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin cho biết sau khi không thấy ông Nguyễn Văn Điều (nguyên trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, 53 tuổi, tên thường gọi Nguyễn Văn Dũng, trú thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư) ở nhà, mọi người đã đi tìm và bàng hoàng phát hiện thi thể nạn nhân tại khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Minh Lãng vào trưa cùng ngày.

Nhận tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt để khoanh vùng hiện trường để khám nghiệm, xác định nguyên nhân.

Trong diễn biến khác, trưa cùng ngày (10/9), trao đổi trên Dân Việt, ông Phạm Công Diện - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư - xác nhận thông tin ông Nguyễn Văn Điều đã tự vong.

"Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay ở xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư. Hiện UBND huyện đã tiếp nhận thông tin và cử cơ quan chức năng xuống làm việc, điều tra rõ nguyên nhân vụ việc", Dân Việt dẫn lời ông Diện cho hay.

Ông Điều là tài xế gây ra vụ tai nạn giao thông chết người rồi bỏ chạy gây xôn xao dư luận Thái Bình hồi tháng 5 vừa qua.

Theo VTC News, tối 8/5, ông Nguyễn Văn Điều điều khiển xe ôtô biển số 29A - 995.83 trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đã va chạm với một người đi xe đạp. Vụ tai nạn khiến một người phụ nữ cao tuổi bị hất văng, đập vào xe máy đang chạy cùng chiều và sau đó tử vong; người đi xe máy bị thương.

Sau khi gây tai nạn, ông Điều tiếp tục điều khiển chiếc xe, đâm vào một xe máy khác khiến người điều khiển xe máy bị thương, rồi bỏ chạy hơn 3 km. Khi đến Khu công nghiệp Phúc Khách (phường Phú Khánh, TP. Thái Bình), xe ô tô của ông Điều đâm vào một cổng sắt mới dừng lại.

Thời điểm đó, người dân đã vây rất đông xung quanh xe gây tai nạn, tuy nhiên, ông Điều ngồi trong xe cho đến khi có công an đến đưa đi.

Tại kỳ họp 46 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan này đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Điều.

Ngày 28/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng để xem xét, thi hành kỷ luật một số cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Điều, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình đã vi phạm nghiêm trọng Quy định của Đảng về những điều Đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương và vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia gây hậu quả rất nghiêm trọng, đã bị khởi tố hình sự.

Những vi phạm của các cán bộ nêu trên là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của địa phương và các cá nhân, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, căn cứ vào Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Điều.

Cự Giải(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-nguyen-truong-ban-noi-chinh-tinh-uy-thai-binh-o-khu-vuc-dai-tuong-niem-liet-si-a338435.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan