+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thi thể thủy thủ mất tích trong tàu khu trục Mỹ bị tàu hàng đâm trúng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thi thể các thủy thủ được cho là mất tích trong vụ va chạm giữa tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald và tàu chở hàng Philippines ngoài khơi Nhật Bản đã được tìm thấy...

    Thi thể các thủy thủ được cho là mất tích trong vụ va chạm giữa tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald và tàu chở hàng Philippines ngoài khơi Nhật Bản vào hôm 17/6 đã được tìm thấy ở buồng nghỉ của tàu chiến Mỹ USS Fitzgerald.

    Tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald bị hư hỏng nặng. - Ảnh: Reuters.

    CNN dẫn tuyên bố của Hạm đội 7 cho biết hôm 18/6: “Trong khi đội tìm kiếm và cứu hộ tiếp cận khu vực bị hư hại sau vụ va chạm vào sáng nay (18/6), thi thể của các thủy thủ được cho là mất tích đã được phát hiện trong phòng ngủ bị nước tràn vào”.

    Thi thể của các nạn nhân đã được phát hiện tại buồng nghỉ ngay bên trong tàu khu trục.

    "Các gia đình đang được thông báo về việc này và họ sẽ được hỗ trợ trong thời gian khó khăn này. Tên của thủy thủ sẽ được công bố sau khi tất cả các thông báo được đưa ra", Hải quân Mỹ nói thêm và không nêu rõ cụ thể số thi thể đã được đưa vào Bệnh viện Hải quân Mỹ ở Yokosuka.

    Sáng hôm 17/6, tàu khu trục USS Fitzgerald (có trọng tải 10.000 tấn) đã bị tàu chở hàng ACX Crystal (có trọng tải 29.000 tấn) đâm trúng ở khu vực cách Yokosuka 56 hải lý về phía Tây Nam, gần Tokyo. Vụ va chạm đã gây thiệt hại cho tàu khu trục Mỹ ở những khu vực phía trên và phía dưới ngấn nước (chỗ nước chạm mạn tàu).

    Sự cố va chạm khiến tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald bị móp nặng mạn phải, hư hỏng phần radar, ba khoang trong thân tàu ngập nước.

    Vụ việc cũng khiến 3 người trong thủy thủ đoàn bị thương, trong đó có thuyền trưởng.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-thuy-thu-mat-tich-trong-tau-khu-truc-my-bi-tau-hang-dam-trung-a193643.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan