+Aa-
    Zalo

    Phát hiện viên kim cương lớn nhất thế kỷ, nặng tới 1.111 carat

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty khai thác kim cương Lucara cho biết họ đã tìm thấy viên kim cương nặng 1.111 carat tại mỏ ở Botswana. Đây là viên kim cương lớn nhất trong 100 năm qua.

    (ĐSPL) – Công ty khai thác kim cương Lucara cho biết họ đã tìm thấy viên kim cương nặng tới 1.111 carat “chất lượng cao” tại mỏ ở Botswana. Đây được xem là viên kim cương lớn nhất được phát hiện trong 100 năm qua.

    Viên kim cương mới được tìm thấy ở một mỏ tại Botswana (châu Phi), nặng tới 1.111 carat, là viên kim cương lớn nhất trong vòng 100 năm qua.

    Giám đốc điều hành của Lucara, ông William Lamb cho biết trong một tuyên bố: “Thật khó để có thể định giá cho viên kim cương lớn nhất thế kỷ, có chất lượng tuyệt vời vào lúc này”.

    Viên kim cương được tìm thấy vào hôm thứ Hai (16/11) và hiện tại, công ty vẫn chưa quyết định được cách mà nó được bán vào thị trường. Lucara muốn có được giá trị tối đa của viên đá quý. Ông Lamb cũng cho biết ông đã nhận được rất nhiều email từ những khách hàng tiềm năng.

    Được biết, viên kim cương này là quá lớn để máy quét của Lucara có thể làm việc, vì vậy họ phải chuyển nó đến tập đoàn đá quý lớn nhất thế giới Antwerp, Bỉ để đưa ra những đánh giá sơ bộ.

    Công ty Lucara cũng rất may mắn khi tìm được 2 viên kim cương trắng “đặc biệt”, nặng tới 813 carat và 374 carat, ngay tại cùng một mỏ. Giám đốc điều hành William Lamb nói rằng họ sẽ không đưa cả 3 viên đá quý này ra thị trường cùng một lúc.

    Tuy nhiên, đây chỉ là viên kim cương lớn thứ hai trên thế giới được phát hiện từ trước đến này. Viên kim cương lớn nhất tên là Cullinan, nặng 3.106 carat, được tìm thất tại Nam Phi năm 1905.

    Nó đã được chia thành 9 viên kim cương khác nhau, trong đó viên lớn nhất được gắn trên vương miện của Nữ hoàng Anh và hiện nay được trưng bày tại Tháp London.

    Viên kim cương đã làm thay đổi vận mệnh của công ty Lucara. Năm ngoái, công ty này đã làm ăn thua lỗ và tất cả đã được phục hồi sau khi họ thông báo phát hiện mới của mình. Cổ phiếu của hãng đã tăng tới 32\%.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vien-kim-cuong-lon-nhat-the-ky-nang-toi-1111-carat-a120519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.