+Aa-
    Zalo

    Phát tờ rơi quảng cáo dịch vụ khiêu dâm có chứa mã độc, 2 đối tượng bị bắt giữ

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra mã QR, đường link dẫn đến website trên tờ rơi quảng cáo dịch vụ của "phố đèn đỏ", mại dâm, cơ quan chức năng xác định các nội dung trên đều chứa nhiều loại mã độc.

    Tối 15/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã phối hợp với Công an TP.Đà Lạt bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi phát tán tờ rơi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 15/8, các mũi trinh sát phát hiện hai đối tượng đang thuê trọ tại một nhà nghỉ đường Hà Huy Tập, Phường 3, TP. Đà Lạt có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức kiểm tra.

    Qua khám xét, lực lượng Công an phát hiện hai đối tượng là P.L.G.B (sinh năm 2003) và P.V.T (sinh năm 2003) cùng trú tại tỉnh Bình Định và hàng nghìn card visit còn lại.

    2 thanh niên trên khai nhận được một người thuê phát tờ rơi quảng cáo ở khắp các tỉnh phía Nam (tập trung ở các thành phố lớn) với giá 1.000 đồng/tờ. Trung bình mỗi ngày, cả 2 phát khoảng 3.000-5.000 tờ rơi.

    phat to roi quang cao dich vu khieu dam co chua ma doc 2 doi tuong bi bat giu dspl 1
    Hai đối tượng bị bắt quả tang cùng tang vật là tờ rơi có chứa mã độc. Ảnh: Công an

    Theo Dân trí, qua kiểm tra mã QR, đường link dẫn đến website trên tờ rơi, cơ quan chức năng xác định các nội dung trên đều chứa nhiều loại mã độc, chuyên dùng để đánh cắp các thông tin, dữ liệu của người dùng.

    Mục tiêu của họ nhằm đánh lừa người dùng cài đặt các ứng dụng chứa mã độc vào điện thoại cá nhân.

    Các mã độc này sẽ hoạt động như gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

    Ngoài ra, theo điều tra, các đường link dẫn đến một số website còn chứa các nội dung khiêu dâm, lợi dụng sự tò mò của người dùng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    XEM THÊM: Khởi tố nhóm đối tượng cầm dao, kiếm và chai thủy tinh gây náo loạn khu du lịch Bãi Cháy

    Vụ việc đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    TTXVN thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân khi cầm hoặc nhặt được các card visit này, tuyệt đối không tò mò truy cập vào các đường link trên hoặc quét mã QR để tránh bị các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-to-roi-quang-cao-dich-vu-khieu-dam-co-chua-ma-doc-2-doi-tuong-bi-bat-giu-a586873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan