+Aa-
    Zalo

    Phiên chợ 0 đồng cho người nghèo sắm tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là phiên chợ đặc biệt nhất trong năm, là nơi những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng những món hàng Tết với giá 0 đồng.

    Đây là phiên chợ đặc biệt nhất trong năm, là nơi những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn được mua những món hàng Tết với giá 0 đồng.

    Sáng 3/2, tại Hà Nội, phiên chợ Tết từ thiện miễn phí 0 đồng lần thứ 2 dành cho người nghèo đã được tổ chức. Hội chợ diễn ra từ 8h đến 22h ngày 3 và 4/2/2018 tại Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, Hà Nội).

    Với mong muốn có thể mang lại một các Tết no ấm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động nghèo, những bệnh nhân, những người vô gia cư, những người khuyết tật... nhóm thiện nguyện "Ngôi trường ước mơ và những người bạn" đã đứng ra tổ chức sự kiện Phiên chợ tết 0 đồng dành cho người nghèo 2018.

    Những người có hoàn cảnh khó khăn được phát thẻ mua hàng với giá 0 đồng. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam 

    Ở phiên chợ 0 đồng, tất cả các mặt hàng như: quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác đều được các nhà tài trợ hảo tâm bán cho người nghèo với giá 0đ

    Mọi thứ hàng hoá được bày bán phục vụ Tết. Ảnh: Tiền Phong 

    Không cần tiền, những người nghèo chỉ cần một tấm “tem phiếu” được phát trước đó là có thể tự chọn cho mình 10 món hàng để ăn Tết, mỗi món hàng có giá trị khoảng 40.000 đến 50.000 đồng. Mỗi khi mua một món hàng, ban tổ chức sẽ tích một dấu trên thẻ tham dự phiên chợ.

    Tại đây, mọi thứ hàng hoá như: Quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết được bán với giá 0 đồng/món. Ảnh: Tiền Phong 

    Bên cạnh những người đã được phát thẻ sẵn, ban tổ chức cũng tạo điều kiện phát thẻ (với số lượng nhỏ) cho những người nghèo chưa có thẻ đến hội chợ.

    Hàng hóa  trong hội chợ là thực phẩm, quần áo, đồ dùng… do các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm đóng góp. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam 

    Các khách hàng tham gia hội chợ đặc biệt này còn nhận được sự trợ giúp từ ban tổ chức như: cung cấp bản đồ hướng dẫn tuyến đường đi lại, bố trí các tình nguyện viên đứng đợi tại trạm xe buýt gần nơi tổ chức Phiên chợ để hỗ trợ và vận chuyển hàng hóa khi cần thiết.

    Kiều Trang (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-cho-0-dong-cho-nguoi-ngheo-sam-tet-a218744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan