+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo IS tháo chạy vì... sợ mất "72 trinh nữ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS rất lo ngại và né tránh một đơn vị đặc biệt của quân đội Iraq vì nếu chết dưới tay đơn vị này, các chiến binh sẽ mất đi 72 trinh nữ trên t

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS rất lo ngại và né tránh một đơn vị đặc biệt của quân đội Iraq vì nếu chết dưới tay đơn vị này, các chiến binh sẽ mất đi "72 trinh nữ trên thiên đường".
    Theo tờ Telegraph, đối với các chiến binh thánh chiến Hồi giáo, họ tin rằng sau khi chết trên chiến trường, các chiến binh này sẽ được lên thiên đường tận hưởng cuộc sống với "72 trinh nữ". Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra nếu những họ chết dưới bàn tay phụ nữ.
    Phiến quân IS ám ảnh trước lời hứa 72 trinh nữ trên thiên đường

    Phiến quân Hồi giáo IS luôn tin vào lời hứa "72 trinh nữ trên thiên đường".

    Lời hứa về phần thưởng "72 trinh nữ trên thiên đường" dành cho các chiến binh thánh chiến chết trận trong kinh Koran thường được các nhóm cực đoan sử dụng để chiêu mộ thành viên. Mặc dù vậy, dường như nhiều chiến binh là đàn ông vẫn khá mù mờ về vấn đề liệu có nhận được phần thưởng trong mơ nếu chết dưới tay một phụ nữ.
    “Các chiến binh IS luôn tin rằng nếu bị giết trên chiến trường thì họ sẽ được lên thiên đường, chỉ cần kẻ giết chết họ là đàn ông” – Chủ tịch Ủy ban Quan hệ quốc tế Mỹ, Ed Royce nói trên tờ New York Post.
    Theo ông, Ed Royce, ngày càng có nhiều binh sĩ nữ tham gia chiến trận ở Iraq đã tạo nên nỗi sợ hãi ám ảnh phiến quân IS rằng họ có thể bị tước mất phần thưởng trên "thiên đường".
    Phiến quân IS ám ảnh trước lời hứa 72 trinh nữ trên thiên đường

    Nữ binh sĩ Iraq là "nỗi khiếp sợ" trên chiến trường của phiến quân Hồi giáo IS.

    Sự tham gia của nữ giới từ lâu đã là điểm đặc biệt của lực lượng Peshmerga người Kurd ở Iraq. Hiện giờ, nhiều người từ các thị trấn và làng mạc có nguy cơ bị tấn công đã đăng ký tham gia những đơn vị vũ trang toàn là nữ giới, để chống lại IS và ngăn không cho nhóm Hồi giáo tàn phá quê hương của họ.
    "Chúng tôi đang được huấn luyện sử dụng súng bắn tỉa, súng Kalashnikov, súng phóng lựu và lựu đạn", Telegraph dẫn lời một nữ chiến binh từ cộng đồng tôn giáo thiểu số Yazidi trong một cuộc phỏng vấn tại dãy núi Sinjar.
    Phiến quân IS ám ảnh trước lời hứa 72 trinh nữ trên thiên đường

    Một đơn vị nữ binh sĩ người Kurd ở Iraq.

    Telegraph cho hay, IS đã tàn phá một khu vực rộng lớn tại Iraq, đồng thời kiểm soát những vùng lãnh thổ đáng kể tại láng giềng của nước này. IS cũng áp đặt những đạo luật Hồi giáo vô cùng khắc nghiệt mà lực lượng này tự đặt ra. Đặc biệt, đó là những lệnh cấm đoán phụ nữ không được phép rời khỏi nhà hay đi chợ mà không mang theo mạng che mặt.
    Dưới sự cai trị của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, phụ nữ hiển nhiên không có quyền chiến đấu. Nữ binh sĩ 27 tuổi người Kurd, Tekoshin chiến đấu tại miền bắc Iraq chia sẻ với hang thông tấn AFP rằng cô tham gia cuộc chiến nhằm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.
    Tekoshin cho hay nhiều phụ nữ đã bắt đầu hiểu được thứ quyền lực vô hình mà họ có trước kẻ địch.“Tôi nghĩ chiến binh IS sợ chúng tôi hơn là các binh sĩ nam” – cô nói – “Họ tin rằng sẽ phải xuống "địa ngục" nếu chết trong tay chúng tôi”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-is-thao-chay-vi-so-mat-72-trinh-nu-a51785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan