+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Houthis bất ngờ trả tự do cho 290 tù nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ tấn công ở Arab Saudi, phiến quân Houthis đã phóng thích 290 tù nhân.

    Sau vụ tấn công ở Arab Saudi, phiến quân Houthis đã phóng thích 290 tù nhân. Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Yemen thông báo rằng ông hoan nghênh việc Houthis thả tù nhân theo Thỏa thuận Stockholm.

    Theo báo Giao Thông, trang Sputnik của Nga dẫn thông tin của bộ phận báo chí thuộc Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) cho biết, ngày hôm nay phiến quân Yemen từ phong trào Shiite Ansar Allah (Houthis) đã phóng thích 290 tù nhân.

    Trước đó, ông Abdel Qadir al-Murtada, người đứng đầu Ủy ban về vấn đề tù nhân (ICRC) nói rằng vào ngày thứ Hai, dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc, Houthis đã chuẩn bị cho việc thả tự do 350 tù nhân, trong đó có 3 người Arab Saudi.

    Ông Abdel Qadir al-Murtada chỉ ra rằng người Houthis hành động theo thỏa thuận ký kết với chính phủ được quốc tế công nhận ở Thụy Điển hồi cuối năm ngoái, và đích thân ông kêu gọi phía Riyadh có hành động đáp trả tương ứng.

    Phiến quân Houthi ở Yemen. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, báo VnExpress đưa tin, phiến quân Houthi ở Yemen khẳng định đã bắt 2.000 binh sĩ Arab Saudi trong cuộc tấn công quy mô tại biên giới hai nước vào ngày 29/9.

    Phát ngôn viên nhóm phiến quân Houthi Yahia Sarie tuyên bố đã đánh bại ba lữ đoàn Arab Saudi và giải phóng khoảng 350 km ở khu vực biên giới với Arab Saudi trong một chiến dịch tấn công.

    Phiến quân cũng công bố các video cho thấy các xe bọc thép mang biểu tượng của Arab Saudi, vũ khí và đạn dược mà họ chiếm được. Video còn chứa hình ảnh các thi thể và người bị thương mang quân phục Arab Saudi. Một số người bị bắt đã tự nhận là công dân Arab Saudi. Riyadh hiện chưa có bình luận.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-houthis-bat-ngo-tra-tu-do-cho-290-tu-nhan-a295096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan