+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Syria nã pháo phá hủy 7 chiến đấu cơ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 7 máy bay chiến đấu Nga bị phá hủy trong trận pháo kích ở căn cứ không quân Hmeymim tại Syria hôm 31/12/2017.

    Ít nhất 7 máy bay chiến đấu Nga bị phá hủy trong trận pháo kích ở căn cứ không quân Hmeymim tại Syria hôm 31/12/2017.

    Nhân viên không lực Nga chuẩn bị đưa hàng viện trợ nhân đạo lên một chiếc máy bay Il-76 của Syri tại căn cứ không quân Hemeimeem ở Syria. - Ảnh AP.

    2 nguồn tin ngoại giao quân sự tiết lộ, ít nhất 4 chiếc máy bay ném bom Su-24, hai chiến đấu cơ Su-35 và máy bay vận tải An-72 cùng một kho chứa đạn dược đã bị phá hủy trong vụ pháo kích do phiến quân tiến hành.

    Nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là vụ thiệt hại lớn nhất về thiết bị quân sự của Nga kể từ khi triển khai không kích ở Syria vào tháng 9/2015. Hơn 10 binh sĩ được cho là bị thương trong cuộc tấn công bởi các phần tử "Hồi giáo cực đoan".

    Theo tờ Kommersant, Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

    Cuộc tấn công diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Hmeymim. Tại đây, ông Putin đã gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cho biét lực lượng không quân Nga "trở về nhà cùng với chiến thắng".

    Hồi tháng 12/2017, Nga đã triển khai sự hiện diện quân sự thường trực tại Hmeymim và một căn cứ hải quân ở Tartous dù Tổng thống Nga yêu cầu rút quân "đáng kể" khỏi Syria, vì nhiệm vụ hầu hết đã hoàn thành.

    Cũng trong hôm 3/1, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trực thăng Mi-24 rơi tại Syria hôm 31/12/2017 do lỗi kỹ thuật làm 2 phi công thiệt mạng. Vụ việc xảy ra khi Mi-24 đang chuẩn bị hạ cánh cách sân bay Hama 15 km.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-syria-na-phao-pha-huy-7-chien-dau-co-nga-a215261.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan