+Aa-
    Zalo

    Philippines tan hoang, ngập lụt nặng sau khi siêu bão Molave càn quét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan ứng phó thiên tai Philippines cho hay, bão Molave đổ bộ vào nước này đã khiến ít nhất 13 người mất tích và hàng chục nghìn người phải di tản.

    Cơ quan ứng phó thiên tai Philippines cho hay, bão Molave đổ bộ vào nước này đã khiến ít nhất 13 người mất tích và hàng chục nghìn người phải di tản.

    Siêu bão Molave đổ bộ vào Philippines chiều 25/10. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Chiều 25/10, bão Molave (tên gọi ở Philippines là Quinta) đổ bộ nhiều khu vực Philippines, bao gồm đảo San Miguel, thành phố Tabaco, thành phố Malinao ở tỉnh Albay và thành phố San Andres, tỉnh Quezon.

    Đến rạng sáng 26/10, bão tiếp tục đổ bộ thành phố Torrijos, tỉnh đảo Marinduque và thành phố Pola, tỉnh Oriental Mindoro.

    Cột điện, cây cối đổ gãy ở Pola, tỉnh Oriental Mindoro. Ảnh: AFP

    Theo cơ quan Khí tượng, Địa lý và Thiên văn Philippines (PAGASA), đến sáng cùng ngày, tâm bão Molave ở gần Socorro, Oriental Mindoro, sau đó băng qua đảo Mindoro, tiến vào Biển Đông với vận tốc 135 km/h và sức gió giật lên tới 150 km/h.

    Khủng cảnh tan hoang sau khi cơn bão đi qua. Ảnh: AFP

    AP dẫn thông báo của cơ quan ứng phó thiên tai Philippines cho hay, bão Molave khiến ít nhất 13 người mất tích.

    Trong số 13 người nói trên, có 12 người là ngư dân ở tỉnh Catanduanes. Họ đã ra biển đánh cá cuối tuần qua bất chấp cảnh báo từ chính quyền về mối đe dọa từ thảm họa tự nhiên.

    Lực lượng chức năng khắc phục sự cố sau bão. Ảnh: AFP

    Trước khi bão đổ bộ, ít nhất 25.000 người đã phải di tản, trong đó có 20.000 người di chuyển tới các khu vực trú ẩn an toàn, vốn là trường học và tòa nhà chính phủ. Một số người sau đó đã trở về nhà ở những khu vực mà thời tiết không còn nguy hiểm.

    Bão Molave đổ bộ vào Philippines ngay sau Saudel, cơn bão hồi tuần trước gây lũ lụt khiến gần 6.000 người phải sơ tán song chưa rõ thương vong. Tỉnh Quezon, phía đông nam thủ đô Manila, hứng lũ lụt diện rộng khiến dân chúng phải dùng thuyền để chở người đến vùng không bị ngập.

    Pola ngập úng nặng trên diện rộng. Ảnh: AFP

    Philippines hứng chịu trung bình 20 trận bão hàng năm. Ngoài ra, quốc gia này cũng thỉnh thoảng hứng chịu các vụ động đất hay bị đe dọa bởi núi lửa, khiến Philippines trở thành một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thảm họa tự nhiên nhất thế giới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tan-hoang-ngap-lut-nang-sau-khi-sieu-bao-molave-can-quet-a343953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan