+Aa-
    Zalo

    Philippines thiệt quân trước trận gặp Việt Nam, hàng thủ "chông chênh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt cầu thủ Philippines phải trở về CLB, không thể tham dự trận bán kết AFF Cup gặp Việt Nam, trong đó có thủ thành Neil Etheridge.

    Hàng loạt cầu thủ Philippines phải trở về CLB, không thể tham dự trận bán kết AFF Cup gặp Việt Nam, trong đó có thủ thành đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh Neil Etheridge.

    Hai trận đấu bán kết AFF Suzuki Cup 2018 lượt đi và lượt về của ĐT Việt Nam gặp ĐT Philippines lần lượt diễn ra vào ngày 2/12 (sân khách) và 6/12 (sân nhà).

    Philippines đang sở hữu một đội hình được cho là hay nhất trong lịch sử với nhiều cầu thủ mang hai dòng máu và đang thi đấu tại những CLB nước ngoài. Tuy vậy, điều này hiện lại trở thành một "điểm yếu" của Philippines khi hàng loạt trụ cột của họ bị triệu tập về CLB ngay trước thềm bán kết.

    Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Philippines, thủ thành Neil Etheridge đã phải trở về Anh để thi đấu cho câu lạc bộ Cardiff City tại Premier League.

    Thủ thành Neil Etheridge đã trở về Anh thi đấu. Ảnh: AFF Cup

    Theo thông báo mới nhất, tiền vệ John-Patrick Strauss đã phải trở về Đức để thi đấu cho đội bóng hạng 2 FC Erzgebirge Aue.

    Tờ Fox Sport cũng vừa phản ánh, Daisuke Sato, hậu vệ người gốc Nhật đã phải trở về Romania theo quyết định triệu tập của câu lạc bộ Sepsi OSK, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ở cả hai trận gặp Việt Nam tại vòng bán kết.

    "Tôi rất buồn khi phải thông báo mình sẽ không còn cơ hội thi đấu tại AFF Cup 2018. Tôi phải trở về Romania. Trong thời gian được khoác áo cùng tuyển Philippines, tôi rất hạnh phúc và học hỏi được nhiều điều từ các đồng đội," Sato chia sẻ trên trang cá nhân.

    Đáng chú ý, trong trận hòa Indonesia ở cuối vòng bảng, tiền đạo đội trưởng của Philippines là Phil Younghusband lại dính chấn thương khá nặng.

    Sau 2 phút sơ cứu, Phil Younghusband vẫn không thể thi đấu tiếp được nên buộc phải rời sân ở phút 81 và người thay thế anh là Curt Dizon. Hiện tại, BLĐ của ĐT Philippines vẫn chưa tiết lộ cụ thể về chấn thương của đội trưởng.

    Bên cạnh đó, cầu thủ Luke Woodland phải nghỉ thi đấu hết giải vì chấn thương. Như vậy, tính đến thời điểm này, đội tuyển Philippines chỉ còn 19 người chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam, trong đó khả năng ra sân của thủ quân Phil Younghusband vẫn còn bỏ ngỏ.

    Với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột, bán kết AFF Cup 2018 chắc chắn là bài toán khó với HLV Sven-Goran Eriksson. Tuy nhiên, ông thầy người Thụy Điển vẫn khá tự tin và khẳng định Philippines sẽ giành kết quả tốt trước Việt Nam.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-thiet-quan-truoc-tran-gap-viet-nam-hang-thu-chong-chenh-a252799.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan