+Aa-
    Zalo

    Phó Ban Nội chính Đắk Lắk "chạy xe ôm" tích tiền xây biệt thự?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép, ông Nguyễn Sỹ Kỷ cho biết để có được căn nhà này, đã có thời gian ông phải chạy xe ôm, vợ ông l

    Liên quan đến vụ vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép, ông Nguyễn Sỹ Kỷ cho biết để có được căn nhà này, đã có thời gian ông phải chạy xe ôm, vợ ông làm đủ thứ nghề rồi tích góp dần.

    Ngày 2/4, trao đổi với Pv báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Sỹ Kỷ- nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011 – 2015, hiện là Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk, trú tại tổ dân phố 11, phường Ea Tam cho biết, những ngày vừa qua bị dư luận chú ý khiến vợ chồng ông rất buồn và mệt mỏi. Theo ông Kỷ, công trình mà vợ chồng ông đang xây dựng là thành quả tích cóp làm ăn cả một đời,

    “Vợ tôi trước đây làm giáo viên, sau đó thì nghỉ về trồng cà phê, làm vườn. Tôi thì từ quê Hà Tĩnh vào, tay trắng lập nghiệp, rồi được cất nhắc qua nhiều chức vụ khác nhau.

    Tài sản mà vợ chồng tôi có đến giờ chỉ là khuôn viên ngôi nhà này, để có được nó, có thời gian khi còn là cán bộ thanh tra tỉnh tôi còn phải chạy xe ôm, vợ tôi làm đủ thứ nghề rồi tích cóp dần.

    Thấy nhà có ba đứa con mà sống trong cái nhà cấp bốn khổ quá nên tôi mới bàn với vợ mua đất rồi làm khu vườn này để ở”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Kỷ.

    Căn biệt thự xây trái phép. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo ông Kỷ, khu đất vợ chồng ông làm nhà được mua từ trước năm 2005. Sau đó có dựng nhà cấp bốn để ở đến năm 2011 thì mới quyết định làm nhà. Chi phí xây khu biệt thự khoảng 3 tỷ đồng, chủ yếu là từ tiền làm vườn của vợ, rồi con cái gom góp vào.

    Ông Kỷ cũng cho hay khu vực phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xây trái phép nhiều thì phường không cưỡng chế mà lại cưỡng chế nhà ông.

    “Hiện nay ở gần nhà tôi có rất nhiều nhà của dân, có cả những khu nhà biệt thự gỗ, rồi nhà vườn mà tôi biết đó là nhà của cán bộ từng giữ các chức vụ lớn tại tỉnh. Họ mua đất, viết giấy tay rồi phân lô ra để xây dựng. Tại sao phường không xử phạt những trường hợp đó mà chỉ phạt một mình tôi? Tôi thấy không hợp lý” - ông Kỷ nói.

    Chia sẻ thêm trên báo Vietnamnet, ông Kỷ cũng cho biết, sau khi nhận quyết định yêu cầu khắc phục của UBND phường, vợ ông rất bức xúc và nói rằng nếu bị cưỡng chế sẽ tự tử.

    Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, quy định của Chính phủ những công trình xây dựng trái phép như thế này phải bị tháo dỡ để trả lại nguyên trạng đất như ban đầu. Tuy nhiên, do đây là công trình xây dựng lớn, lại liên quan đến cán bộ lãnh đạo của tỉnh nên UBND thành phố đang xin ý kiến của UBND tỉnh và Tỉnh ủy về hướng xử lý.

    Trước thông tin trên địa bàn phường Ea Tam tồn tại một số công trình trái phép của cán bộ có chức vụ ở tỉnh, ông Phạm Tân- Chủ tịch UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk khẳng định thông tin này "chưa thật chính xác".

    “Cũng có thể nhà của các anh đó ở trên phố nhưng họ mua vườn rồi xây cái nhà nhỏ ở dưới đó, thỉnh thoảng đi về để ở. Tôi sẽ cho kiểm tra lại, nếu có cũng sẽ bị xử lý như nhau”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Phạm Tân.

    Như tin tức đã đưa, từ năm 2011 đến nay, bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sỹ Kỷ) đã cho xây dựng trái phép khu biệt thự với nhiều hạng mục gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); đào một hồ diện tích 80m2 vào hồ cá kết hợp dựng nhà chòi diện tích 625m2....trên đất nông nghiệp tại tổ 11, phương Ea Tam. Những công trình trên đều xây dựng tại thửa đất nông nghiệp số 157, tở bản đồ số 129.

    Mới đây, UBND phường Ea Tam đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu bà Tuất trong 10 ngày phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu của mảnh đất trước khi vi phạm.

    “Theo Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, thời hạn xử phạt hành chính bà Tuất đã hết nên UBND phường chỉ buộc bà Tuất phải tháo dỡ công trình vi phạm trước ngày 25/3/2017 và nếu không tháo dỡ thì phường sẽ cưỡng chế, giải tỏa. Vì bà Tuất có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng xin giữ lại các công trình xây dựng trái phép nói trên và sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp sau, nên UBND phường đã báo cáo UBND thành phố Buôn Ma Thuột xin ý kiến xử lý việc này”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Phạm Tân, Chủ tịch phường Ea Tam.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-ban-noi-chinh-dak-lak-chay-xe-om-tich-tien-xay-biet-thu-a186140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan