+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch nước đánh giá cao các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi tiếp thành viên Ban thường vụ IADL do bà Jeanne Mirer, Chủ tịch IADL làm Trưởng đoàn.

    Vừa qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi tiếp thành viên Ban thường vụ IADL do bà Jeanne Mirer, Chủ tịch IADL làm Trưởng đoàn và Ban chấp hành COLAP do ông Jitendra Sharma, Chủ tịch COLAP, làm Trưởng đoàn.

    Tại buổi tiếp, Ban thường vụ Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế (IADL) và Ban chấp hành Hiệp hội Luật gia châu Á – Thái Bình Dương (COLAP), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của 2 tổ chức. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước tuyên dương, đánh giá cao các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong thời gian qua. Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam báo cáo tình hình hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam nói chung và sự tham gia của Hội vào 2 tổ chức IADL và COLAP nói riêng. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Quyền cũng báo cáo nhanh về Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về chủ đề “Biển Đông: Hợp tác vì an ninh và phát triển khu vực” do học viện Ngoại giao (DAV), Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) và Hội Luật gia Việt Nam (VLA) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11.

    Ông  Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLG Việt Nam phát biểu - Ảnh: Hội Luật gia Việt Nam.

    Phát biểu tại buổi lễ, bà Jeanne Mirer và ông Jitendra Sharma thông tin với Phó Chủ tịch nước về lịch sử hình thành cũng như những hoạt động nổi bật của IADL và COLAP trong thời gian qua. Đồng thời, 2 vị đại diện cũng đề cập đến những điểm nóng, những vấn đề về pháp luật, an ninh của khu vực và thế giới mà hai tổ chức này đang quan tâm, theo dõi sát sao, đặc biệt là vấn đề về an ninh, an toàn ở Biển Đông. Đại diện IADL và COLAP khẳng định, 2 tổ chức này đã, đang và sẽ luôn quan tâm, theo dõi các diễn biến trên Biển Đông để có những động thái thích hợp nhằm góp phần bảo vệ hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn trong khu vực.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng sự thành công của Hội nghị Ban thường vụ IADL diễn ra ngày 29-30/11 và chúc Hội nghị Ban chấp hành COLAP được tổ chức vào ngày 2/12 diễn ra tốt đẹp. Phó Chủ tịch nước cảm ơn IADL và COLAP đã có nhiều đóng góp to lớn đối với cộng đồng quốc tế và khu vực nói chung và cho Việt Nam nói riêng như ủng hộ lập trường của Việt Nam trong giải quyết tranh chấp trên Biển Đông; tích cực ủng hộ, đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam... Những ủng hộ trên của IADL và COLAP góp phần quan trọng giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về tinh thần yêu chuộng hòa bình và thượng tôn pháp luật của Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ công lý.

    Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng tuyên dương, đánh giá cao các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam với tư cách thành viên của IADL và COLAP, đã có nhiều hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho hai tổ chức này và cho đất nước. Đặc biệt, Hội Luật gia Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công chuỗi sự kiện Hội thảo quốc tế Biển Đông lần thứ 9, Hội nghị Ban thường vụ IADL và Hội nghị Ban chấp hành COLAP. Phó Chủ tịch nước cũng khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn hỗ trợ tích cực để Hội Luật gia Việt Nam làm tròn trách nhiệm thành viên của các tổ chức quốc tế uy tín như IADL và COLAP. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được ủng hộ, đóng góp của IADL và COLAP đối với Việt Nam trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế (IADL), Hiệp hội Luật gia châu Á – Thái Bình Dương (COLAP) và Hội Luật gia Việt Nam.

    HOÀNG MINH - QUỐC THÔNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-nuoc-danh-gia-cao-cac-hoat-dong-cua-hoi-luat-gia-viet-nam-a211846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan