+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm: "Không phong toả toàn bộ mà chỉ cách ly một phần phường Chương Dương"

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, thời gian phong toả các địa điểm sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm trong vài ngày tới

    Chiều 31/7, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết thông tin lực lượng chức năng phong toả toàn bộ khu vực phường Chương Dương là chưa chính xác. 

    "Hiện chúng tôi chỉ tiến hành cách ly, phong toả tạm thời khoảng 5 địa điểm rải rác có liên quan đến lịch trình đi lại của ca nhiễm mới ghi nhận. Đây là công việc cần làm nhằm truy vết, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp có liên quan", ông Hoàn cho biết.

    Cũng theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, thời gian phong toả các địa điểm sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm trong vài ngày tới. "Chủng virus mới có nguy cơ lây nhiễm nhanh nên chúng tôi sẽ dồn toàn lực, làm việc với tinh thần nghiêm túc và nhanh chóng điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan. Quận cũng đã chỉ đạo chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong khu vực tạm thời phong tỏa. Nếu không phát hiện ca lây nhiễm, chúng tôi sẽ xem xét dỡ bỏ lệnh phong tỏa tạm thời nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân", Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh.

    Tại các khu vực bị cách ly, người dân không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. Trong trường hợp các hộ gia đình, cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

    ha noi tam phong toa mot phuong co dan quan truc chot duong tinh voi sars cov 2 anh 1 1627709259 564 width660height440

    Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát ra vào phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

    Nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực cách ly, quận Hoàn Kiếm yêu cầu tạm dừng hoạt động các công trình xây dựng trong vùng cách ly, không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người tại các khu vực trong vùng cách ly, người dân trong vùng cách ly không được đi ra ngoài khu vực cách ly trong suốt thời gian cách ly, học sinh, giáo viên, người lao động trong vùng cách ly học tập, làm việc bên ngoài vùng cách ly phải được cho nghỉ và không đi ra ngoài vùng cách ly trong suốt thời gian cách ly.

    Trước đó, ngày 30/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin, thành phố ghi nhận ca mắc COVID-19 ở phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm). Người này là T.Q.H (31 tuổi, ở Chương Dương, Hoàn Kiếm). Anh H. là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường Chương Dương, thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa. Ngày 28/7, anh H. có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7 được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-ubnd-quan-hoan-kiem-khong-phong-toa-toan-bo-ma-chi-cach-ly-mot-phan-phuong-chuong-duong-a508780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan