+Aa-
    Zalo

    Phó Giám đốc Công an tỉnh tiết lộ thông tin "sốc" vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Qua khai quật tử thi, xác định nữ sinh D. bị xâm hại tình dục trước khi tử vong", Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết.

    "Sau khi khai quật tử thi nạn nhân để giám định, kết hợp với kết quả giám định cùng lời khai của Lường Văn Lả đã làm sáng tỏ những nút thắt trong chuỗi lời khai bất nhất của Vương Văn Hùng. Qua đó xác định nữ sinh D. bị xâm hại tình dục trước khi tử vong", Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, ngày 18/2, trao đổi trên Dân Việt, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định nữ sinh C.T.M.D (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

    "Sau khi chúng tôi khai quật tử thi nạn nhân để giám định, kết hợp với kết quả giám định cùng lời khai của Lường Văn Lả đã làm sáng tỏ những nút thắt trong chuỗi lời khai bất nhất của Vương Văn Hùng. Qua đó xác định nữ sinh C.T.M.D bị xâm hại tình dục trước khi tử vong", Đại tá Tủa cho hay.

    Đại tá Tủa cũng phủ nhận thông tin liên quan đến việc gia đình trình báo không đúng sự thật, gây khó khăn, lãng phí thời gian điều tra vụ việc của ban chuyên án.

    "Tôi không rõ thông tin này có từ đâu, tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng sự thật. Gia đình nạn nhân đã hết sức phối hợp với ban chuyên án", Dân Việt dẫn lời Đại tá Tủa nói.

    Nghi phạm Vương Văn Hùng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ online cũng dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên ngày 18/2 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Công, 44 tuổi, Phạm Văn Nhiệm, 47 tuổi, Lường Văn Lả đều trú ở xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng, 39 tuổi trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định cả 4 bị can là đồng phạm với Vương Văn Hùng trong vụ sát hại nữ sinh D. khi nạn nhân đi giao gà chiều 30 tết.

    Cơ quan điều tra đã tổ chức vây bắt thành công khi 1 trong số 4 bị can có dấu hiệu bỏ trốn vào chiều 17/2. Khám nhà bị can Bùi Văn Công, cơ quan điều tra thu giữ được 2 viên ma túy tổng hợp. Nhiều vết máu trên xe tải của Công cũng được xác định là máu của nạn nhân.

    Công an Điện Biên cũng khởi tố bổ sung đối với các bị can 5 tội danh giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

    Trước đó cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vương Văn Hùng (35 tuổi), trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên để điều tra về hai tội giết người và cướp tài sản. Hùng khai đã sát hại nữ sinh D. trong vụ trọng án làm rúng động dư luận xảy ra ngày 4/2 (30 tết).

    Hiện trường phát hiện xác nạn nhân - Ảnh: VnExpress

    Theo VnExpress, là người bị bắt đầu tiên, Hùng khai ngày giao thừa (4/2) ra chợ huyện chơi, thấy cô gái xinh đẹp đang cùng mẹ và chị gái bán gà nên vờ hỏi mua. Khi thiếu nữ 22 tuổi mang gà đến, hắn đã sát hại, cướp tài sản.

    Hai ngày sau đó, Hùng lại thay đổi lời khai. Anh ta cho rằng cùng Công lên kế hoạch dụ nữ sinh mang gà đến. Chiều 30 Tết, khi D. đến điểm hẹn đầu tiên, Hùng lại gọi điện thoại bảo đưa đến gần nhà Công. Tại đây, hai người đã siết cổ, mang thi thể vứt ở ngôi nhà hoang cạnh nhà Công.

    Gây án xong, Hùng chở gà về nhà cậu ruột ở huyện Điện Biên và nói dối là mua được gà ngon về biếu ăn tết. Hai ngày sau, Hùng mang xe máy của nạn nhân vứt ở vệ đường thuộc xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

    Tuy nhiên cảnh sát nhận định lời khai trên còn nhiều mâu thuẫn bởi theo nhận định cô gái chỉ chết cách lúc phát hiện khoảng 5-10 tiếng.

    Công là người bị bắt thứ hai trong vụ án. Nhà anh ta cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân chừng 100 mét. Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện trên thùng xe tải 1,25 tấn của Công có hai vết máu của nạn nhân.

    Trước đó, sau hai ngày mất tích, sáng 6/2 (mùng 2 Tết), xe máy của nạn nhân được phát hiện cách nhà chừng 10 km. Sáng hôm sau, thi thể nữ sinh được tìm thấy trong tình trạng mặc áo phông, quần lót, đầu đội mũ bảo hiểm, cổ có vết siết.

    Nhà chức trách xác định nạn nhân chết do bị siết cổ. Công an thu thẻ ATM của nạn nhân; giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, lồng gà và nhiều vật chứng khác được Hùng cất giấu tại nhiều nơi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-cong-an-tinh-tiet-lo-thong-tin-soc-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-a263303.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan