+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ bất ngờ từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Glenn Fine đã đệ đơn từ chức, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cách chức ông khỏi vị trí quyền Tổng Thanh tra Lầu Năm Góc

    Phó Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ Glenn Fine đã đệ đơn từ chức. Quyết định được đưa ra hơn một tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cách chức ông khỏi vị trí quyền Tổng Thanh tra Lầu Năm Góc.

    Ông Glenn Fine từ chức.  Ảnh: Getty Images

    Một quan chức Lầu Năm Góc nói với CNN rằng ông Glenn Fine không được yêu cầu từ chức mà tự mình làm như vậy. Ông Glenn Fine nhấn mạnh rằng đã đến lúc ông cần từ chức để những người khác thực hiện vai trò quan trọng này.

    Trước đó, ông Glenn Fine đảm nhiệm giám sát việc thực thi gói cứu trợ kinh tế trị giá 2.300 tỷ USD nhằm giảm thiểu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Tuy nhiên, ngày 7/4, ông đã bị Tổng thống Trump cách chức.

    Việc từ chức của ông Fine có hiệu lực từ ngày 1/6, theo phát ngôn viên của Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Dwrena Allen.

    "Thật vinh dự khi được phục vụ với tư cách là Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp và quyền Tổng Thanh tra Lầu Năm Góc”, ông Fine nói trong một tuyên bố . "Vai trò của Tổng thanh tra là một thế mạnh của hệ thống chính phủ của chúng tôi. Họ cung cấp giám sát độc lập để giúp cải thiện hoạt động của chính phủ một cách minh bạch."

    "Chúng là một thành phần quan trọng trong hệ thống kiểm tra và tôi rất biết ơn vì đã được là một phần của hệ thống đó. Sau nhiều năm ở Cục Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ, tôi tin rằng đã đến lúc tôi phải từ chức và để người khác đảm nhận vai trò quan trọng này.

    Tôi mong muốn những người đàn ông và phụ nữ của Cục Thanh tra Bộ Quốc phòng tiếp tục thành công trong những trách nhiệm quan trọng này ", ông nói thêm.

    Cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã ca ngợi ông Fine và nói rằng việc từ chức của ông là "đáng tiếc".

    "Thật đáng tiếc khi thấy một người yêu nước như vậy rời bỏ việc phục vụ chính phủ. Ông Glenn Fine đại diện cho tất cả những gì cao quý khi đảm nhận các công việc khó khăn để giữ cho bộ máy chính phủ luôn trong sạch”, ông Mattis nói. .

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thanh-tra-bo-quoc-phong-my-bat-ngo-tu-chuc-a324859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan