+Aa-
    Zalo

    Phòng GD&ĐT quận 12 (TP.HCM) kiểm tra kinh phí hoạt động của hội phụ huynh tại 40 trường

    (ĐS&PL) - Mục đích của việc kiểm tra nhằm xem xét việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ giáo dục và kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh.

    Thông tin từ báo Tuổi Trẻ cho biết, ông Khưu Mạnh Hùng, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12, vừa ký ban hành kế hoạch kiểm tra vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ giáo dục và kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh (hội phụ huynh) tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập thuộc quận.

    Theo đó, Phòng GD&ĐT quận sẽ kiểm tra công tác vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ giáo dục và kinh phí hoạt động hội phụ huynh của 40 trường trong thời gian hai năm học 2022 - 2023 và 2023 - 2024.

    truong tieu hoc dat chuan quoc gia quan 12 2
    Một trường tiểu học ở Quận 12 (TP.HCM). Ảnh minh họa

    Liên quan đến kế hoạch kiểm tra, theo thông tin từ báo Thanh niên, trong kế hoạch kiểm tra có ghi rõ: "Niên độ kiểm tra là năm học 2022-2023 và năm học 2023-2024. Thời gian kiểm tra từ tháng 1 năm 2024 đến tháng 7 năm 2024, thời gian kiểm tra cụ thể tại đơn vị sẽ được thông báo trên lịch công tác tuần của Phòng GD&ĐT".

    Về điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh, hướng dẫn vận động, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh, Bộ GD&ĐT đã có Thông tư 55 năm 2011. Bộ GD-ĐT cũng có Thông tư số 16 năm 2018 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

    Trong 40 trường được kiểm tra có 6 trường THCS, 16 trường tiểu học và 18 trường mầm non.

    phong gd dt quan 12 tp hcm kiem tra kinh phi hoat dong cua hoi phu huynh tai 40 truong
    phong gd dt quan 12 tp hcm kiem tra kinh phi hoat dong cua hoi phu huynh tai 40 truong2
    Danh sách 40 trường kiểm tra ở quận 12. Ảnh: Thanh niên

    Theo Phòng GD&ĐT quận 12, mục đích kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ giáo dục và kinh phí hoạt động hội phụ huynh.

    Đồng thời, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, kịp thời phát hiện những hạn chế, sai phạm trong công tác này để có những biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

    Phòng yêu cầu việc kiểm tra không làm ảnh hưởng các hoạt động giáo dục của các đơn vị trong thời gian kiểm tra. Hiệu trưởng các trường thuộc đối tượng kiểm tra có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các báo cáo, hồ sơ, tài liệu liên quan nội dung kiểm tra và theo yêu cầu của tổ kiểm tra.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-gd-dt-quan-12-tp-hcm-kiem-tra-kinh-phi-hoat-dong-cua-hoi-phu-huynh-tai-40-truong-a603840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan