+Aa-
    Zalo

    “Phóng viên” vòi nạn nhân bị hiếp dâm 50 triệu đồng để viết bài?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trên diễn đàn Nhà báo trẻ, một nghi vấn được đặt ra: Một “phóng viên” chủ động liên hệ với gia đình nạn nhân bị hãm hiếp, vòi lấy 50 triệu đồng để viết bài.

    (ĐSPL) - Trên diễn đàn Nhà báo trẻ, một nghi vấn được đặt ra: Một “phóng viên” chủ động liên hệ với gia đình nạn nhân bị hãm hiếp, vòi lấy 50 triệu đồng để viết bài.
    “Phóng viên” vòi của nạn nhân bị hiếp dâm 50 triệu đồng?
    Nghi vấn của bạn Phạm Phú Thép được chia sẻ trên diễn đàn Nhà báo trẻ
    Facebook Phạm Phú Thép viết: “…Một bà mẹ khiếu kiện khắp nơi vì đứa con gái bị hãm hiếp cưỡng bức nhiều lần. Gia đình nạn nhân tố cáo hành vi đó nhưng không được xử lý và cuối cùng gia đình đã phải làm đơn nhờ báo chí can thiệp. Và, có một người đã chủ động liên hệ để viết bài bênh cho gia đình đó. Lộ phí nghe đâu là 50 triệu đồng được các chú ấy hét và lấy từ gia đình nạn nhân. Mới viết được 1 bài lại lên lấy tiếp, ko tiền đứa con có cái nhẫn vàng tây cũng rút luôn... Chừ họ kêu mãi không bênh vực họ nữa nên họ làm tố cáo người đó...”. Đây cũng là nghi vấn của bạn Phạm Phú Thép và các đồng nghiệp khác.
    Sau đó, có rất nhiều bình luận bức xúc, lên án hành vi này. Có một số bạn thận trọng, nhưng có một số nêu đích danh tên “đối tượng” nghi vấn.
    Bạn có facebook Cu Làng Cát khẳng định: “Quả đầu 15 triệu. Tiếp sau, mệ có con gái xuất khẩu lao động ở Malaysia biết em bị hiếp dâm, có gửi về ngàn đô để thuốc thang tinh thần. Nó lên lấy luôn. Vài bữa nửa tháng nó trở lại. Mệ nói tổng cộng từng đó tiền. Bài viết xong, lên tiếp, mệ nói chừ hết tiền rồi chú nờ. Nó thấy cái nhẫn 1 chỉ vàng, nói lột. Mệ lột đưa nó. Thằng này được dắt mối qua một bà thầy bói. Đứa mô lấy thì phải trả. Trả ngay đi”.
    Tuy nhiên, nhiều bạn đề nghị, cần phải điều tra làm rõ để xử lý hành vi trên của “phóng viên” nếu có; không nên vội vàng đưa ra nhận định khi chưa có bằng chứng xác đáng, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của người khác.
    “Phóng viên” vòi nạn nhân bị hiếp dâm 50 triệu đồng để viết bài?
    Facebook Cu Làng Cát khẳng định bằng bình luận "chắc nịch".

    Nạn nhân trong vụ này được cho là mẹ của một cô gái bị hãm hiếp. Còn đối tượng “phóng viên” có nghi vấn được cho là người có tên M.X.H. trú ở tỉnh Quảng Bình. Câu chuyện bắt đầu từ việc: Bà H.T.L.P., mẹ của em C.T.M.T. (SN 1998), trú tại xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bị bệnh phải đi chữa trị nên gửi nhà và T. cho em gái là bà Hoàng Thị Tuyết H.

    Thấy T. ở nhà một mình, đối tượng Phạm Khánh Ch. (SN 1992) đã tìm đủ mọi cách tiếp cận tỏ tình. Trước đó, bài viết đăng trên báo Thanh tra Chính phủ ghi rõ: Vào lúc 23h ngày 2/9/2013, Ch. trèo hàng rào vào gõ cửa. Vì không biết ai nên T. đã mở cửa. Tên Ch. ôm lấy T., sau đó ép và thực hiện hành vi giao cấu. Xong việc, Ch. hứa “sẽ lấy T. làm vợ”. Sau đó, nhiều lần, Ch. đến đòi T. phải đáp ứng “chuyện vợ chồng” nhưng T. không đồng ý.
    Cũng theo T, vào khoảng 22h ngày 28/9/2013, Ch. trèo vào nhà T. và đòi quan hệ. Vì không thể chống lại, nên T. đành phải để cho Ch. thực hiện tiếp hành vi này.
    Khoảng 3h sáng ngày 30/9/2013, thấy không an tâm nên bà H., nhà kế bên, sang nhà T. để kiểm tra và phát hiện Ch. đang ngủ say trên giường của T. “Ch. đã thú thật mọi chuyện với tôi và đề nghị tôi không nói với ai. Sáng hôm sau, tôi đã gặp bà Hoàng Thị Hóa, Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ xã, là mẹ của Ch., yêu cầu gia đình phải chịu trách nhiệm. Nhưng, gia đình của Ch. không những bất hợp tác mà còn có thái độ thách đố, bao che sai phạm của con mình. Trước việc làm đó, tôi đã báo ngay cho mẹ của T. về để giải quyết”, bà H. phát biểu trên báo Thanh tra Chính phủ.
    Gia đình bà P. và cháu T. làm đơn tố cáo lên UBND xã Văn Thủy và Công an huyện Lệ Thủy, nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết dứt điểm.
    Sau đó, gia đình bà P. đã tìm nhờ “phóng viên” viết bài, đưa vụ việc ra công luận. Qua đây, xuất hiện nghi vấn, “phóng viên” M.X.H. đã yêu cầu gia đình bà P. chung chi 50 triệu đồng để viết bài như trên diễn đàn Nhà báo trẻ nêu.
    Thiết nghĩ, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng. Nếu sự việc trên là có thật, cần phải lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm khắc. Nhưng nếu đó chỉ là những lời đồn thổi, không có căn cứ pháp lý, cũng cần làm rõ để minh oan cho người bị nghi vấn.
    Đã đến lúc, CQĐT Công an huyện Lê Thủy (Quảng Bình) vào cuộc, điều tra sự thật về những nghi vấn xung quanh sự việc này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-voi-nan-nhan-bi-hiep-dam-50-trieu-dong-de-viet-bai-a63572.html
    Clip: Khởi tố vụ án giả danh phóng viên VTV để lừa đảo

    Clip: Khởi tố vụ án giả danh phóng viên VTV để lừa đảo

    Về vụ 3 đối tượng giả danh phóng viên Đài THVN để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Công ty CP kính nổi Chu Lai Indevco, tỉnh Quảng Nam, Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cả 3 đối tượng này và đã được VKSNDTC cao phê chuẩn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Khởi tố vụ án giả danh phóng viên VTV để lừa đảo

    Clip: Khởi tố vụ án giả danh phóng viên VTV để lừa đảo

    Về vụ 3 đối tượng giả danh phóng viên Đài THVN để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Công ty CP kính nổi Chu Lai Indevco, tỉnh Quảng Nam, Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cả 3 đối tượng này và đã được VKSNDTC cao phê chuẩn.