+Aa-
    Zalo

    Phù Cừ (Hưng Yên) - Kỳ 2: Cần công khai việc xử lý vi phạm trong công tác quản lý đất đai và công tác tổ chức cán bộ tại xã Tống Trân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau phản ánh của Tạp chí Đời sống và Pháp luật về tình trạng bất cập trong công tác quản lý đất đai và bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định tại xã Tống Trân, Uỷ ban Kiểm tra huyện uỷ Phù Cừ (Hưng Yên) đã yêu cầu lãnh đạo xã Tống Trân có báo cáo về vụ việc trên.

    Cụ thể, Uỷ ban Kiểm tra huyện uỷ Phù Cừ đã yêu cầu Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Tống Trân, đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Tống Trân báo cáo nội dung liên quan đến: Việc chỉ đạo bầu Phó bí thư chi bộ thôn từ năm 2017 và việc chi trả phụ cấp cho chức danh trên; Việc thực hiện kế hoạch số 93a của UBND tỉnh và một số vụ việc khác mà báo chí phản ánh.

    Uỷ ban Kiểm tra huyện uỷ huyện Phù Cừ yêu cầu Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Tống Trân và đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Tống Trân báo cáo rõ những nội dung trên  đến Uỷ ban Kiểm tra huyện uỷ chậm nhất ngày 07/05.

    Theo tìm hiểu của PV, hệ luỵ từ việc bổ nhiệm cán bộ của xã Tống Trân không chỉ khiến ngân sách nhà nước có dấu hiệu bị thiệt hại mà còn ảnh hưởng tới quyền lợi của nhiều cán bộ có liên quan. Bởi vậy, họ rất lo lắng và mong các cơ quan chức năng có biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho họ.

    Trao đổi với PV, ông Đào Công Thạnh người có quyền lợi liên quan cho biết: “Sau khi hết nhiệm kỳ 2017-2020 do bận việc gia đình tôi xin rút không tham gia ứng cử chức danh Bí thư chi bộ thôn An Cầu nữa.Tuy nhiên các đồng chí vẫn muốn tôi tham gia cấp uỷ nên bầu tôi giữ chức vụ Phó Bí thư. Tôi và anh em thống nhất cố gắng mỗi người một việc tôi cũng rất vui vẻ. Đến tháng 12/2020 khi xã chi trả phụ cấp thì tôi lại không được nhận, UBND xã cũng không có trao đổi lại với tôi về việc này”.

    Ngoài những thắc mắc của ông Thạnh thì tại chi bộ thôn Võng Phan và thôn Trà Dương thuộc xã Tống Trân, một số cán bộ cũng bày tỏ sự lo lắng vì đang rơi vào hoàn cảnh như của ông Thạnh.

    Quá trình nghiên cứu, tìm hiểu về việc chấp hành pháp luật trong công tác bổ nhiệm cán bộ và công tác quản lý đất đai bảo vệ môi trường tại xã Tống Trân, PV nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng các cơ quan chức năng nơi đây buông lỏng quản lý dẫn đến nhiều vi phạm chưa thể giải quyết triệt để.

    Cụ thể, theo báo cáo số 10/BC ngày 26/2 của UBND xã Tống Trân về kết quả thực hiện kế hoạch 93A của UBND tỉnh Hưng Yên trong công tác giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thuỷ lợi và hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép. Trên địa bàn xã hiện có 14 hộ gia đình tái vi phạm, số trường hợp vi phạm mới là 13 trường hợp. Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, trên địa bàn xã Tống Trân còn tồn tại một số bến bãi tập kết vật liệu trái phép nhưng đến nay vẫn không bị xử lý.

    4e559679b9e54cbb15f4
    Trên địa bàn xã Tống Trân hiện có 14 hộ gia đình tái vi phạm, số trường hợp vi phạm mới là 13 trường hợp.

    Trao đổi với PV về tình trạng trên, ông Ninh Hồng Giang, Chủ tịch xã Tống Trân cho biết: “Những trường hợp vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, UBND xã đã tuyên truyền vận động và lập biên bản yêu cầu những hộ vi phạm tháo dỡ”.

    Về việc bến bãi trái phép ông Giang cho biết thêm, khu vực này vi phạm đã xảy ra từ lâu. UBND xã đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, huyện cũng đã có kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, việc xử lý vi phạm tại xã Tống Trân cũng chỉ nằm trên giấy.

    659ab0889f146a4a3305
    Bến bãi trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động tại xã Tống Trân. 

    Ngoài những nội dung trên, dư luận địa phương còn phản ánh về một số bất cập trong công tác triển khai xây dựng công trình “Tu sửa kênh tiêu thuộc hệ thống tiêu úng vùng bãi ra trạm bơm tiêu thôn An Cầu". Theo một số cán bộ và người dân nơi đây, trong quá trình thực hiện dự án, UBND xã Tống Trân thiếu công khai, không cho họp UBND xã, không báo cáo Đảng uỷ xã, chưa có nghị quyết của HĐND xã phê duyệt danh mục đầu tư. Thêm vào đó, người dân sinh sống gần công trình cho biết, trong quá trình xây dựng họ không thấy bóng dáng của cán bộ xã giám sát việc thi công.

    45fea3ed8c71792f2060
    Người dân và một số cán bộ xã Tống Trân phản ánh công tác triển khai xây dựng công trình Tu sửa kênh tiêu thuộc hệ thống tiêu úng vùng bãi ra trạm bơm tiêu thôn An Cầu còn nhiều bất cập.


    Liên quan đến những vụ việc trên dư luận cho rằng, có một phần trách nhiệm của vị Chủ tịch xã Tống Trân khi chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm.

    Để làm rõ những thông tin trên, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Phù Cừ nhưng đến nay cơ quan này vẫn chưa có hồi âm.

    3056ee7ac1e634b86df7
    Một phần trách nhiệm của vị Chủ tịch xã Tống Trân khi chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm.

    Đề rộng đường dư luận, đề nghị UBND huyện Phù Cừ sớm có phản hồi những thông tin mà Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã đưa.

    Tạp chí Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin liên quan trong phóng sự tiếp theo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-cu-hung-yen-ky-2-can-cong-khai-viec-xu-ly-vi-pham-trong-cong-tac-quan-ly-dat-dai-va-cong-tac-to-chu-c-ca-n-bo-tai-xa-tong-tran-a502411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.