+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh Hà Nội xếp hàng lúc nửa đêm mua phiếu trải nghiệm lớp 1 cho con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc phụ huynh xếp hàng từ 0h để chờ mua hồ sơ hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 1 cho con đã thu hút nhiều bình luận trái chiều từ dư luận.

    Ngày 12/3, trường Marie Curie (Hà Nội) phát hành hồ sơ hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 1 và nhận đăng ký dự tuyển tại 2 cơ sở (Mỹ Đình- Nam Từ Liêm và Kiến Hưng- Hà Đông).

    phu huynh xep hang luc nua dem de mua phieu trai nghiem lop 1 cho con dspl
    Nhiều phụ huynh có mặt tại trường Marie Curie từ rất sớm để mua phiếu trải nghiệm lớp 1 cho con. Ảnh: Fanpage nhà trường

    Năm nay, mỗi cơ sở chỉ giới hạn phát hành 360 phiếu dự trải nghiệm (gấp đôi chỉ tiêu tuyển sinh) để giảm tỷ lệ chọi, tăng tỷ lệ trúng tuyển cho các em.

    Với mong muốn con có suất vào học lớp 1 tại trường, nhiều cha mẹ học sinh đã có mặt tại trường, xếp hàng mua hồ sơ từ 0h sáng.

    Bình thường văn phòng trường sẽ bắt đầu làm việc từ 8h. Tuy nhiên, vì số lượng phụ huynh đến sớm khá đông nên theo chỉ đạo của hiệu trưởng, bảo vệ trường đã mở cổng, mời phụ huynh vào, có bàn ghề để mọi người nghỉ ngơi.

    "Từ nửa đêm, đã có vài ba cái xe đến đỗ trước cửa văn phòng trường, phụ huynh ngủ trong xe để chờ đợi… Mẹ nói bố chịu khó đi sớm, vất vả chút nhưng chắc suất trải nghiệm.

    Có gia đình ông nội, ông ngoại còn khỏe xung phong đi đăng ký cho cháu, thật cảm động! Chính vì phụ huynh như vậy, nhà trường phải thích ứng linh hoạt để không phụ lòng tin cậy của mọi người", thầy Nguyễn Xuân Khang- Hiệu trưởng Trường Marie Curie chia sẻ với Dân Trí.

    Khoảng 5h30, hơn 300 phiếu dự trải nghiệm đã được phát ra cho phụ huynh có mặt.

    Đến 6h30 cùng ngày, trường Marie Curie đã phát hết 360 phiếu dự trải nghiệm vào lớp 1 năm học 2022-2023.

    Được biết, cách thức tuyển sinh vào lớp 1 của trường này khá đặc biệt. Thay vì làm bài thi phức tạp, nhà trường chọn học sinh qua một ngày trải nghiệm, từ việc ăn, đến việc ngủ như một học sinh học ở trường.

    Trong 1 ngày trải nghiệm, các con sẽ được phát đồng phục, được ăn ngủ, vui chơi, sinh hoạt tại trường từ sáng đến chiều với các bạn và giáo viên.

    Hình ảnh phụ huynh xếp hàng từ nửa đêm sau khi được chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

    Một số người cho rằng chất lượng giáo dục, hệ thống cơ sở vật chất, mức phí tốt và đặc biệt quan điểm giáo dục nhân văn của nhà trường đã khiến nhiều bố mẹ mong mỏi con mình được theo học tại đây.

    Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến không đồng tình với cách thức làm việc của nhà trường trong khâu phát hành hồ sơ như trên khi cho rằng cách làm này thiếu khoa học, chưa hợp lý khi hoàn toàn có thể ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-ha-noi-xep-hang-luc-nua-dem-mua-phieu-trai-nghiem-lop-1-cho-con-a530951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan