+Aa-
    Zalo

    “Phù thủy trốn trại” Mark DeFriest: Có khả năng "sao chép" chìa khóa dù chỉ nhìn lướt qua một lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khoảng thời gian ngồi tù, Mark Defriest luôn tìm mọi cách để trốn thoát. Tổng cộng Mark Defriest đã thực hiện 13 lần vượt ngục với 4 lần thành công.

    Trong khoảng thời gian ngồi tù, Mark Defriest luôn tìm mọi cách để trốn thoát. Tổng cộng Mark Defriest đã thực hiện 13 lần vượt ngục với 4 lần thành công.

    Mark DeFriest khi 19 tuổi. Ảnh: Dailymail.

    Mark DeFriest là một tù nhân mắc chứng tự kỉ thiên tài và được biết đến với biệt anh "phù thủy vượt ngục", ngay từ khi lên 6 tuổi Mark DeFriest đã có thể tháo rời và lắp ráp lại như cũ nhưng chiếc đồng hồ và động cơ máy móc của cha mình.

    Mọi bi kịch bắt đầu sau khi cha của Mark DeFriest qua đời, khi ấy Mark DeFriest đã không đủ kiên nhẫn chờ đọc được bản di chúc của cha mình mà cậu ta đã sử dụng chìa khóa sẵn có mở cửa vào nhà kho của cha mình lấy đi bộ đồ nghề cơ khí.

    Vì quá tức giận nên người mẹ kế của Mark DeFriest đã báo cảnh sát, nhưng Mark DeFriest đã bỏ chạy và cuối cùng phải lãnh mức án 4 năm tù vì tội trộm cắp với những hành động trên.

    Sau 2 năm ngồi tù, Mark bắt đầu lên kế hoạch bẻ khóa trong tù. Sự độc đáo, kì dị và những ý tưởng bẻ khóa đáng kinh ngạc của Mark đã cho thấy ông có một bộ não phi thường và cả sự sáng tạo của một thiên tài.

    Lần bẻ khóa đầu tiên của Mark là năm 1981, kế hoạch của ông là làm cho mọi người im lặng. Ông lẻn vào nhà thuốc của bệnh viện để lấy gần 100 viên thuốc gây mê cực mạnh, sau đó pha lẫn vào cafe. Thuốc mê đã ngấm, tất cả mọi người ngủ say và Mark có thể trốn thoát. Tuy nhiên, một ai đó đã gọi cảnh sát.

    Trong một dịp khác, Mark thiết kế một thiết bị có thể "bật" ra khỏi lưới điện và những bức tường cao. Lần này, Mark thành công và trốn được ra đến tận đầm lầy bên ngoài của nhà tù.

    Một lần khác, Mark kích hoạt thiết bị đánh lửa của ô tô bằng một mạch ngắn và lái xe đến nhà một người bạn.

    Ông cũng thực hiện mô phỏng một khẩu súng bằng kem đánh răng. Thủ thuật này được thử nghiệm trong một số kế hoạch tẩu thoát khác.

    Điều tuyệt vời nhất và cũng thiên tài nhất, là Mark chỉ cần liếc nhìn chiếc chìa khóa treo trên thắt lưng của người canh ngục, sau đó ông có thể dùng trí nhớ để sao chép một chiếc chìa tương tự và dễ dàng đi ra khỏi cổng nhà tù.

    Tính đến nay, Mark đã trốn thoát 13 lần và trong đó 7 lần ông đã thành công khi đến được "thế giới tự do". Điều không thể tưởng tượng nhất là ban đầu bản án của ông chỉ là 4 năm, nhưng vì "đam mê" vượt ngục, bản án cuối cùng của ông đã tăng lên là 105 năm.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-thuy-tron-trai-mark-defriest-co-kha-nang-sao-chep-chia-khoa-du-chi-nhin-luot-qua-mot-lan-a307495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan