+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Giải quyết dứt điểm tình trạng người lang thang, xin ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND tỉnh Phú Yên vừa chỉ đạo chính quyền các địa phương... kiên quyết ngăn chặn hiệu quả, giải quyết dứt điểm tình trạng người lang thang, xin ăn.

    (ĐSPL) - UBND tỉnh Phú Yên vừa chỉ đạo chính quyền các địa phương... kiên quyết ngăn chặn hiệu quả, giải quyết dứt điểm tình trạng người lang thang, xin ăn.

    Cảnh người già ăn xin thường thấy (ảnh Zing).

    UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo, trường hợp đối tượng tái lang thang, xin ăn nhiều lần phải có biện pháp xử lý phù hợp. Các khu phố, thôn, buôn có người lang thang, xin ăn không xem xét công nhận là khu phố, thôn, buôn văn hóa.

    Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý hành chính, nhân khẩu, hộ khẩu tại địa bàn. Đối với những đối tượng đi khỏi nơi cư trú dài ngày không báo cáo chính quyền địa phương cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời, xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

    Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tích cực phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan xem xét, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng lang thang, xin ăn đã hồi gia theo các quy định và chính sách hiện hành; phối hợp với UBND TP Tuy Hòa và các địa phương, đơn vị liên quan chỉ đạo Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh, trung tâm nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội trong việc phân loại, tiếp nhận đối tượng lang thang, xin ăn theo quy định.

    Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức đưa về Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh các đối tượng lang thang, xin ăn trên địa bàn TP để phân loại.

    Nếu đối tượng không còn gia đình, người thân chăm sóc thì Sở Lao động-Thương binh và Xã hội lập hồ sơ, thủ tục đưa vào trung tâm nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội.

    Trường hợp đối tượng có người thân thì thông báo cho địa phương đến nhận và yêu cầu gia đình có bản cam kết không để tái lang thang, xin ăn; đồng thời địa phương có giải pháp hỗ trợ phù hợp giúp cho số đối tượng đi lang thang, xin ăn sớm ổn định đời sống, không tái diễn lang thang, xin ăn.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-giai-quyet-dut-diem-tinh-trang-nguoi-lang-thang-xin-an-a77307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan